:::     :::

กียานรับอยากหวดซัวเรซกรณีแฮนด์บอล

วันอังคารที่ 12 เมษายน 2565
1,063
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อซาโมอาห์ กียาน ดาวยิงจอมเก๋าชาวกานา เปิดใจอยากหวด หลุยส์ ซัวเรซ ด้วยความไม่พอใจจากกรณีทำแฮนด์บอลในฟุตบอลโลก 2010

ย้อนไปในฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซัวเรซ จงใช้มือปัดบอลที่กำลังเข้าประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษระหว่าง อุรุกวัย กับ กานา ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นเหตุให้ถูกไล่ออก และ อซาโมอาห์ กียาน ซัดจุดโทษพลาด ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษก่อนเป็น "จอมโหด" ที่เข้ารอบตัดเชือก

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ ซัวเรซ กลายเป็นฮีโร่ของประเทศอุรุกวัย แต่ก็กลายเป็นคนที่ชาวกานาเกลียดที่สุดจนถึงปัจจุบัน และ อซาโมอาห์ กียาน ก็ชิงชังอดีตดาวยิง ลิเวอร์พูล รายนี้ไม่น้อยจนเกือบหวดเอาคืนในการเจอกันระดับสโมสรเวลาต่อมา  

ดาวยิงวัย 36 ปี กล่าวว่า "ผมยังจำเกมระหว่าง ซันเดอร์แลนด์ กับ ลิเวอร์พูล เราลงเล่นในบ้านวันนั้นและนักเตะทุกคนก็กำลังจับมือกัน ผมต้องการฟาดเขาสักป๊าบนะเพราะผู้คนพูดสิ่งต่างๆ จนฝังในหัวผม" 

"ผมยังซื่อๆ ในตอนนั้น แต่พอคิดถึงเรื่องนี้อีกทีในเวลาต่อมา ผมรู้ว่าจำเป็นต้องปล่อยผ่านไปเพราะผมเองคงทำในแบบเดียวกันหากอยู่ในสถานการณ์แบบเขา"

ทั้งนี้ อุรุกวัย กับ กานา โคจรมาเจอกันอีกครั้งในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 โดยที่ทัพจอมโหดยังมี หลุยส์ ซัวเรซ ในทีม ส่วน อซาโมอาห์ กียาน ยังหวังติดทีมกานาไปรอบสุดท้าย แม้ไร้สังกัดในปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด