:::     :::

ไลป์ซิกแกร่งบุกยิงอตาฯ2-0เข้าตัดยูโรปา

วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2565
705
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไลป์ซิก ผ่านเข้ารอบตัดเชือก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในปีนี้ได้สำเร็จหลังบุกชนะ อตาลันต้า 2-0 จากการเหมายิงของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

อตาลันต้า มีโอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 5 รุสลัน มาลินอฟสกี้ ได้บอลฝั่งขวาก่อนเปิดเลยไปเสาไกล ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า จับแล้วโยกยิงด้วยขวา ทว่า ปีเตอร์ กูลัคซี่ ซูเปอร์เซฟช่วย ไลป์ซิก เอาไว้ได้

นาที 18 กลับเป็น ไลป์ซิก ที่ออกนำ 1-0 จากจังหวะวาวยาวขึ้นทางขวาให้ คอนราด ไลเมอร์ ลุยเข้าเขตโทษก่อนถวายพานให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู วิ่งมาแปเน้นๆ ไม่เหลือ

ไลป์ซิก เกือบได้อีกครั้งในนาที 30 อังเคลินโญ่ ได้ยิงในเขตโทษจากการเปิดบอลให้ของ เอ็นคุนคู แต่ว่าไม่แรงพอที่จะผ่านมือ ฮวน มุสโซ่ 

ทีมเยือนมีโอกาสอีกครั้งในนาที 40 ยอสโก้ กวาร์ดิโอ จ่ายบอลให้ คอนราด ไลเมอร์ จับหนึ่งจังหวะแล้วยิงเร็วด้วยขวาตรงเขตโทษ บอลพุ่งแรงเอาเรื่อง แต่ว่าหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียว จากนั้นจบครึ่งแรก ไลป์ซิก นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง อตาลันต้า ลุยหนักและเกือบได้จุดโทษในช่วงต้นเมื่อ รุสลัน มาลินอฟสกี้ ยิงฟรีคิกไปโดนมือ ดานี่ โอลโม่ ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์แล้วแต่มองว่าไม่ได้เจตนา 

นาที 55 ไลป์ซิก น่าจะนำเพิ่มสุดๆ เมื่อ ฮวน มุสโซ่ นายทวารเจ้าถิ่นออกมาคว้าบอลแบบชะงักทำให้ คอนราด ไลเมอร์ ได้ลุ้นยิงในเขตโทษ แต่บอลถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

ทีมเยือน หาจังหวะได้อีกในนาที 68 เควิน คัมเพิ่ล จ่ายบอลให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กระชากไปยิงมุมแคบฝั่งซ้าย แต่ว่าชนตัว ฮวน มุสโซ่ ที่ออกมาปิดมุมได้ดี ทำให้บอลออกหลังไป 

ท้ายเกมนาที 87 ทีมเยือนมาได้จุดโทษเมื่อ เอ็นคุนคู เกี่ยวบอลหนี มุสโซ่ ที่เข้าช้า และเป็น เอ็นคุนคู รับหน้าที่ยิงเข้าไปพลาดส่ง ไลป์ซิก หนีเป็น 2-0 และเป็นประตูที่สองของ เอ็นคุนคู ในเกมนี้

จากนั้น อตาลันต้า เหมือนถอดใจไม่สามารถตีไข่แตกได้ทำให้จบเกมเป็น ไลป์ซิก บุกชนะ 2-0 ทำให้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกด้วยประตูรวม 3-1 หลังจากนัดแรกเสมอกันมา 1-1 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด