:::     :::

บีจีทุบชนนัม2-0ประเดิมชัยเอซีแอล

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2565
706
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะเกมแรกของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หลังเอาชนะ ชนนัม ดรากอนส์ จากเกาหลีใต้ไป 2-0

 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 กลุ่มจี โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ดพบกับชุนนัม ดรากอนส์ โดยเกมนี้ บีจีพียูส่งผู้เล่นตัวจริงลงสนาม จักพัน ไพรสุวรรณยืนคุมแผงหลังคู่กับกัปทีมอย่างอันเดรส ตูเญซ ในขณะที่แดนกลางมีสารัช อยู่เย็น คุมเกมร่วมกับฉัตรมงคล ทองคีรี โดยแดนหน้านำโดยอิคซาน ฟานดี้ และดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้
เกมในช่วงครึ่งแรกเป็นชุนนัม ดรากอนส์ที่ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน ในช่วงแรกของเกมนั้น เป็นบีจี ปทุม ยูไนเต็ดที่ครองเกมเหนือกว่าอย่างชัดเจน และมีจังหวะในการเล่นเกมรุกหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 29 ชุนนัม ดรากอนส์ ได้มีโอกาสลุ้นจากจังหวะที่พาร์ค อิน ฮยอค แย่งบอลจากอันเดรส ตูเญซ ได้ก่อนจะได้ซัดเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไกล
นาทีที่ 38 เลโอนาร์ด พลาน่าได้โขกในกรอบเขตโทษ แต่ว่าบอลโหนมากกว่าเกินไป ทำให้บอลหลุดกรอบ นาทีที่ 42 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดได้โอกาสลุ้นจากการยิงไกลของสารัช อยู่เย็น ที่ทำให้คิม ดา ซอล ต้องออกแรงเซฟออกมา บอลปลิ้นมาเข้าทางของอิคซาน ฟานดี้ที่ปรี่เข้าไปซ้ำในจังหวะที่สองทันที แต่ก็ยังติดคิม ดา ซอลที่ออกมาปิดมุมไว้ได้ ก่อนเกมในช่วงครึ่งแรกจะยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0
เกมกลับเล่นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 46 เออร์เนสโต้ ภูมิภา ได้ลองส่องจากระยะ 25 หลา บอลทำท่าว่าจะย้อยเข้าประตู แต่ยังเป็นคิม ดา ซอลที่ปัดบอลข้ามคานไปได้ จนกระทั่งนาทีที่ 51 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 0-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะสวนกลับที่เออร์เนสโต้ ภูมิภา ไหลบอลออกทางด้านซ้ายให้กับวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญได้ตบบอลเข้าไปกลางกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ที่ได้ชาร์จจากระยะไม่ถึง 6 หลา เข้าประตูไป
นาทีที่ 56 ชุนนัม ดรากอนส์ได้ลุ้นจากจังหวะที่พาร์ค ฮี ซอง ได้หลุดเข้าไปยิงเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ ทว่าบอลนั้นพุ่งเหินข้ามคานออกไป นาทีที่ 57 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่งธีรศิลป์ แดงดา ลงไปเล่นแทนที่ของอิคซาน ฟานดี้ นาทีที่ 65 ตัวสำรองของชุนนัมฯ อย่างนิก้า คาชาร์ว่าได้ยิงโล่งๆ คนเดียวในกรอบเขตโทษ แต่เป็นกิตติพงษ์ ภูแถวเชือกที่รับบอลเข้าซองสบาย
นาทีที่ 68 เลโอนาร์ด พลาน่ามีโอกาสลองยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังเป็นงานง่ายของกิตติพงษ์ ภูแถวเชือก นาทีที่ 72 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดได้ประตูหนีห่างเป็น 0-2 จากการเปิดลูกเตะมุมของสารัช อยู่เย็น ก่อนจะเป็นจักพัน ไพรสุวรรณที่โฉบไปโหม่งบอลที่เสาแรกเข้าประตูไป
นาทีที่ 74 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่งกนกพล ปุษบาคม และเชาว์วัตน์ วีระชาติ ลงไปเล่นแทนที่ของวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ นาทีที่ 83 เชาว์วัตน์ วีระชาติได้ลองยิงในกรอบเขตโทษ ทว่าจังหวะบอลไม่นิ่งทำให้บอลพุ่งเบาและเข้าซองของคิม ดา ซอล นาทีที่ 85 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่งวิคเตอร์ คาร์โดโซ่และเจนรบ สำเภาดี ลงไปเล่นแทนที่ของสารัช อยู่เย็น และปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์
นาทีที่ 90 เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้ลองปั้นโค้งๆ จากหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลนั้นเลี้ยวช้าเกินไปทำให้หลุดเสาออกไปนิดเดียว จบเกมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะชุนนัม ดรากอนส์ 2-0 เก็บสามแต้มแรกในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ
โดยโปรแกมนัดต่อไปของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงแข่งขันเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่ 3 พบกับยูไนเต็ด ซิตี้จากประเทศฟิลิปปินส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 25562 เวลา 18.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่าน ELEVEN SPORTS
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด