:::     :::

"เจเค"ตามหาฮามันน์คนหายเมนต์ติอาโก้สปีดเต่า

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565
1,106
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ได้ทียกย่อง ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางตัวหลักพ่วงจิกกัด ดีทมาร์ ฮามันน์ นักวิจารณ์ที่เคยติงว่าเมื่อแข้งสแปนิชเข้าสู่ขุมกำลังหงส์แดงแล้วจะทำให้ทีมเล่นช้าลงนั้น ช่วยมาดูผลลัพธ์ปัจจุบันเหมือนที่เขาเคยพ่นน้ำลายไว้ไหม

ฮามันน์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ชุดแชมป์ชปล. 2005 วิจารณ์เมื่อซีซั่นก่อนตอนซิว ติอาโก้ จาก บาเยิร์น มิวนิค สนนราคา 20 ล้านด้วยวาทกรรมสวยหรูว่า  - อัตลักษณ์ที่สูญหาย -

หากสี่เกมคุณยิงได้ประตูเดียว สมควรเห็นแล้วว่าทีมมีปัญหา ฮามันน์ กล่าวกับทอล์ก สปอร์ตเมื่อต้นปี 2021 ตอนทีมผลงานบู่ 

คนส่วนใหญ่ปลื้มการมาถึงของ ติอาโก้ แต่ 2-3 รายกลับมองว่าหมอนั่นเป็นตัวทำบอลขึ้นช้า ซึ่งไม่ใช่แนวทางการเล่นดั้งเดิมของ ลิเวอร์พูล” 

หงส์แดง 2-3 ปีหลังเน้นให้กองกลางทำงานหนัก พวกเขามีทักษะดีนะ แต่ไม่ใช่ทักษะแบบ ติอาโก้ เหล่ามิดฟิลด์รีบคายบอลให้ มาเน่ หรือ ซาลาห์ แล้วพอส่งลูกออกปีกแล้วตัวเองก็วิ่งหนุนเสริม วัฏจักรแบบนั้น วิ่งไม่หยุด แล้วไม่มีทางสะดุดด้วย” 

น่าเสียดายพอ ติอาโก้ เข้ามาทุกคนเอาแต่เป็นปลื้มเมื่อเขาเลือก ลิเวอร์พูล แต่บอกเลยหมอนั่นจูนกับทีมยาก” 


อย่างไรก็ตามแข้งวัย 31 ปีพร้อมด้วย คล็อปป์ ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเล่นกับทีมนี้ได้ ดังนั้นดิดี้ช่วยก้มกลืนน้ำลายที่ตัวเองบ้วนไว้ด้วย 

ผู้คนเอาแต่กังขาว่าเขาจะเล่นเข้ากับฟุตบอลของเราไหม? ขอบคุณพระเจ้าที่หมอนั่นไม่ใช่คนตัดสินใจขั้นสุดท้ายคล็อปป์ กรีดมีดโกนอาบน้ำผึ้ง 

หากผู้เล่นดึงเกมให้ช้าลง เวลานี้มันมีเหตุผลหลายประการ - แต่ก็มีกูรูสักท่านหนึ่งแค่ดูเกมหรืออะไรก็ช่าง แต่มันไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่ ลิเวอร์พูล เรามีไอเดียต่อการใช้งานเขาเป็นเรื่องผิด” 

สิ่งที่สำคัญกว่าคือ ติอาโก้ อยากมาเล่นให้เรา แล้วเขาทราบแต่แรกว่าทีมเล่นแบบไหน” 

หมอนั่นคือนักฟุตบอลของแท้ แล้วคิดแต่เรื่องฟุตบอลตลอดเวลา เขารู้ ลิเวอร์พูล เป็นบอลแบบไหน และรู้ว่าตัวเองสามารถลงตัวที่นี่ได้ ทางหงส์แดงเราก็ทราบเช่นกัน

ตัวเลขไม่เคยโกหก 29 นัดที่ ติอาโก้ ลงตัวจริงฤดูกาลนี้ทีมชนะ 25, เสมอ 3 และแพ้หนึ่งในชปล. รอบ 16 ทีม นัดสอง โดน อินเตอร์ สอยคารังแอนฟิลด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด