:::     :::

ฟุตซอลหญิงจัดชุดใหญ่ยิงอิเหนา

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2565
695
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชิงแชมป์ฟุตซอลหญิง NSDF 2022 ที่พัทยา ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย 4 เหรียญทองซีเกมส์ วาง "ดาริกา เพียรภายลุน" ผู้นำดาวซัลโว 6 ประตู หวังปลิดชีพ อินโดนีเซีย เจ้าของ 3 เหรียญทองแดงซีเกมส์ที่ใช้ลูกหนักหวังเล่นงานไทย ด้าน "บิ๊กแดง"พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมไทยชี้เกมนี้จะเป็นการทดสอบสมาธิและความกดดันเพื่อจำลองสถานการณ์ที่จะต้องไปเจอในเวทีจริงที่ซีเกมส์เวียดนาม ขณะที่ อารีฟ เคอเนียวาน กุนซืออินโดนีเซียสั่งลูกทีมเอาแชมป์กลับประเทศไปปลอบใจทีมชายที่มาแพ้ไทยใน AFF สถิติเจอ 3 หนในซีเกมส์ ไทย เฮ 2 นัด โดยเกมล่าสุดเจ๊า 2-2 ที่มาเลเซีย Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ ยิงสดจากพัทยา อังคาร 26 เม.ย.65 เวลา 16.00 น. พร้อมพิธีปิดยิ่งใหญ่

ศึกฟุตซอล NSDF Women's Futsal Championship 2022 ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา) จ.ชลบุรี ในวันอังคารที่ 26 เม.ย.65 จะเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยไฮไลท์อยู่ที่การพบกันระหว่าง ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย ซึ่งทั้งสองทีมมี 9 แต้มเต็มจาก 3 นัด โดยหากทีมไหนชนะจะคว้าแชมป์ทันที แต่หากเสมอกัน จะเป็น ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยที่จะคว้าแชมป์ เนื่องจากมีประตูได้-เสีย ที่ดีกว่ากับผลต่าง +12 ส่วน อินโดนีเซีย +4 
ล่าสุดเมื่อวันจันทร์มี่ 25 เม.ย.65 เป็นวันพักการแข่งขัน โดย "บิ๊กแดง"พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า การเจอกับอินโดนีเซียถือเป็นสำคัญที่จะประมาทไม่ได้ เป็นเหมือนการจำลองสถานการณ์จริงๆในซีเกมส์2021ด้วย ถือเป็นการทดสอบสมาธินักเตะเมื่ออยู่ในสภาวะกดดัน ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเจอในซีเกมส์ครั้งนี้"
ด้าน "โค้ชถึก"สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า "อินโดนีเซียมีลูกแข็งแกร่งและลูกหนัก เราต้องแก้ในจุดที่เรามักจะโดนตีโต้ ซึ่งอินโดนีเซียเขาก็ทำได้ดี แต่เชื่อว่านักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยจะทำได้ และจะคว้าแชมป์รายการนี้ได้แน่"
ขณะที่ อารีฟ เคอเนียวาน กุนซือใหญ่ฟุตซอลหญิงอินโดนีเซีย เผยผ่านล่ามถึงเกมที่จะพบกับทีมชาติไทยว่า "เรามาที่ประเทศไทย เป้าหมายของเราคือการเอาแชมป์กลับประเทศอินโดนีเซีย เราต้องเอาแชมป์กลับไปให้ทีมชายของเราด้วยที่พวกเขามาพลาดแชมป์ในรายการ AFF"
ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านการชนะคู่แข่งมา 3 นัดรวด ทั้งการชนะ เมียนมา 7-0 , ชนะ South Perth Futsal Club (ออสเตรเลีย) 4-0 และ ชนะ ออลสตาร์ ฟุตซอลหญิงไทย 3-2 โดย 5 คนแรกที่คาดว่าจะออกสตาร์ทก่อน มี พรรณิภา กมลรัตน์(ผู้รักษาประตู) , เจนจิรา บุบผา , จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ , ณัฐมน อาจกล้า และ ดาริกา เพียรภายลุน ผู้ทำดาวซัลโว 6 ประตูในตอนนี้ 
ฝั่ง อินโดนีเซีย ชนะรวดมา 3 นัดเช่นกัน เริ่มจากชนะ ออลสตาร์ ฟุตซอลหญิงไทย 2-1 , ชนะ South Perth Futsal Club (ออสเตรเลีย) 4-2 และ ชนะ เมียนมา 3-2 โดย 5 คนแรกถือเป็นจอมเก๋าที่ผ่านการเล่นทีมชาติมาอย่างยาวนาน ประกอบด้วย ซิตร้า อดิสตี้(ผู้รักษาประตู) , โนวิต้า พิรันติ(กัปตันทีม) , ดิอา ตรี เลสตารี่ , รานี โมยาซานี่ และ ฟิตตี้ โรสเดียน่า 
ผลงานการพบกันในซีเกมส์ ประกอบด้วย ซีเกมส์2011ที่อินโดนีเซีย ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 8-0 , ซีเกมส์2013ที่เมียนมา ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 และ ซีเกมส์2017ที่มาเลเซีย ไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 โดยฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เป็นแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยรวด ขณะที่อินโดนีเซีย ผลงานดีที่สุดในซีเกมส์คือ 3 เหรียญทองแดงจาก 3 ครั้งล่าสุด  
โปรแกรมวันสุดท้าย NSDF Women's Futsal Championship 2022 แข่งขันวันอังคารที่ 26 เม.ย.65 ฟุตซอลหญิง ทีมชาติเมียนมา ชุดเตรียม ซีเกมส์ 2021 พบ South Perth Futsal Club (ออสเตรเลีย) เวลา 14.00 น. , ทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ชุดเตรียม ซีเกมส์ 2021 พบ ฟุตซอลหญิง ทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดเตรียม ซีเกมส์ 2021 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ โดยพิธิปิดจะมีการมอบรางวัลประเภทต่างๆด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด