:::     :::

โอเว่นยกติอาโก้เป็นควอเตอร์แบ็คหงส์ฟอร์มจ่ายแม่น96%

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2565
1,802
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล โอเว่น นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ประทับใจผลงาน ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลาง ลิเวอร์พูล เกมชนะ บียาร์เรอัล 2-0 รอบรองฯ ชปล.นัดแรกวานนี้ว่าเพิ่มมิติของทีมขึ้นอย่างชัดเจน บทบาทเพลย์เมกเกอร์ผ่านบอลจากแนวลึกของเขาเฉกเช่นควอเตอร์แบ็คในกีฬาอเมริกันฟุตบอล

ติอาโก้ รับตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วยผลงานจ่ายบอลรวม 103 ครั้ง, จ่ายเข้าพื้นที่สุดท้ายคู่แข่ง 34 ครั้ง, ผ่านบอลยาวสำเร็จ 9 ครั้ง และทั้งเกมแม่นยำ 96.3% แน่นอนสถิติโดดเด่นเหล่านี้ต้องใช้เวลาเป็นปีกว่าจะปล่อยของออกมา

ผมไม่คิดว่าจะมีใครกังขาคุณภาพของเขาตอนมาถึงใหม่ๆ แต่ข้องใจว่าจะลงตัวกับทีมได้อย่างไรการแสดงความเห็นของอดีตกองหน้าหงส์แดง’ 

เพราะโดยธรรมชาติผมคิดว่าสไตล์หมอนั่นคือกองกลางเบอร์#6 แต่การที่คุณเป็นเบอร์#6ด้วย เป็นเพลย์เมกเกอร์ด้วยก็เกือบเหมือนควอเตอร์แบ็คในกีฬาอเมริกันฟุตบอล


แต่ทีม ลิเวอร์พูล ไม่ได้เล่นแบบนั้น พวกเขามักใช้กองกลางเชิงรับอย่าง ฟาบินโญ่ ปักหลักเบอร์#6 นั่นทำให้ ติอาโก้ ปรับตัวแล้วแสดงความเป็นตัวตนอย่างไม่เสียระบบช่วงเดือนหลังๆมานี้

หมอนั่นบัญชาการแดนกลางอย่างแท้จริง จ่ายบอลสั้น, บอลยาว สลับไปมาอย่างแม่นยำ - อย่างเมื่อคืนก็แม่นกว่า 96%”

สอดคล้องกับ ปีเตอร์ เคร้าช์ ผู้ร่วมวิเคราะห์ที่มองว่าสถิติดังกล่าวไม่ใช่แค่บอลสั้นไป-กลับ แต่มีหลายลูกคือการผ่านลูกระยะไกล 30-40 หลา แสดงถึงความแม่นเท้าชั่งทอง 

และปิดท้ายกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เคยสัมภาษณ์แข้งสแปนิชตอนอยู่ บาเยิร์น มิวนิค หรือ บาร์เซโลน่า ว่าเป็นนักบอลฉลาดและมีวิสัยทัศน์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด