:::     :::

ชนภัชกระตุ้นรุ่นพี่ไม่มีโอกาสให้พลาดอีกแล้ว

วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2565
771
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปอนด์ ชนภัช บัวพันธ์ กองหลังทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับยังไม่พอใจฟอร์มส่วนตัว พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมไม่มีโอกาสให้พลาดอีกแล้วในอีก 3 เกมที่เหลือ หลังประเดิมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021 ด้วยการแพ้ มาเลเซีย 1-2 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2565

แนวรับวัย 18 ปี จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสจาก มาโน่ โพลกิ้ง ส่งลงสนามเป็นตัวจริงให้ทัพช้างศึก U23 ในเกมประเดิมสนามฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B นัดแรก พบกับ มาเลเซีย ก่อนยืนปักหลักเกมรับในสนามครบ 90 นาทีในเกมดังกล่าว
"ดีใจกับตัวเองครับที่มีโอกาสลงประเดิมสนามตัวจริงแบบเซอร์ไพรส์ แต่โดยรวมยังไม่พอใจฟอร์มตัวเองเพราะยังมีจังหวะที่ขาด ๆ เกิน ๆ" ชนภัช กล่าวกับช้างศึก
"โค้ชมาโน่มั่นใจในตัวผม เขาไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ แค่อยากให้ลงไปในสนามและเล่นเป็นตัวเองอย่างเต็มที่ ตอนซ้อมผมมุ่งมั่นมาก ๆ พยายามทำตามที่โค้ชบอกทุกอย่าง"
ช้างศึก U23 ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากการยิงของ พาตริก กุสตาฟส์สัน แต่ในช่วงท้ายครึ่งแรกทีมตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบเมื่อ โจนาธาร เข็มดี แนวรับคนสำคัญถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม สุดท้ายมาเลเซียมาเร่งเครื่องยิงแซงคว้าชัยในช่วงครึ่งหลังด้วยสกอร์ 2-1 "พอทีมเราเหลือ 10 คน ตอนนั้นทุกคนรู้สึกแย่กันหมดครับ น่าเสียดายที่รูปเกมกำลังเป็นฝั่งเราที่ครองเกมได้ หลังได้ประตูขึ้นนำ แต่เมื่อเหลือ 10 คน เราไม่มีทางเลือกมาก สุดท้ายก็ทำไม่ได้ ต้องขอโทษแฟนบอลช้างศึกทุกคนด้วยครับ"
"แน่นอนว่าทีมเรายังมีหลายอย่างที่ยังต้องปรับปรุงทั้งการสร้างสรรค์โอกาส, การจบสกอร์ และเกมรับ ซึ่งต้องทำให้ละเอียดมากกว่านี้"
"นี่เป็นเกมแรกผมคิดว่ายังพอมีเวลาหาจุดแก้ไข แต่เกมต่อไปที่จะพบกับสิงคโปร์ มีโจทย์เดียวคือต้องเก็บสามแต้มให้ได้ มันไม่มีโอกาสให้เราพลาดอีกแล้ว" ชนภัช ปิดท้าย





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด