:::     :::

ฮามันน์มองบาเยิร์นต้องเสริมมิดฟิลด์ตัวรับ

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565
769
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีทม่าร์ ฮามันน์ มองว่า บาเยิร์น มิวนิค จำเป็นต้องเสริมมิดฟิลด์ตัวรับธรรมชาติเนื่องจากทั้ง โยชัว คิมมิค กับ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ชอบเล่นเกมรุกมากกว่าการโฟกัสกับเกมป้องกัน

ดีทม่าร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีวัย 48 ปีมองว่า บาเยิร์น มิวนิค จำเป็นต้องเพิ่มมิดฟิลด์ตัวรับที่แท้จริงในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากทั้ง โยชัว คิมมิค กับ เลออน โกเร็ตซ์ก้า มีใจเล่นเกมรุกไม่เหมะสมจะสร้างความมั่นคงต่อหน้าแนวรับ ตามรายงานจาก 'สปอร์ต1' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ทั้ง คิมมิค และ โกเร็ตซ์ก้า ต่างเป็นตัวหลักในแดนกลางของทีมเสือใต้ยุค ยูเลียน นาเกลส์มันน์ แต่ ฮามันน์ มองว่ามิดฟิลด์ทั้งสองคนมีใจเล่นเกมรุกมากกว่าการป้องกัน ดังนั้นทีมเสือใต้จึงควรเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์ตัวรับที่แท้จริงเพิ่มเติมในช่วงซัมเมอร์นี้ 

'คิมมิค ไม่ใช่ผู้ทำลาย เขาต้องการตั้งเกมรุก แต่เขาต้องให้ความมั่นคงและความสมดุล เขาไม่บรรลุภารกิจนี้' ฮามันน์ เขียนในคอลัมน์ 'เขาไม่ใช่ผู้เล่นหมายเลข 6 บาเยิร์น สนใจ (คอนราด) ไลเมอร์ ของ ไลป์ซิก สำหรับหน้าที่นี้ ผมคิดว่าเป็นนักเตะที่ดีมาก เขาสามารถเติมเต็มตำแหน่งนี้ได้ดี'

'จากนั้นคุณต้องดูก่อนว่า คิมมิค เล่นเกมรุกฐานะหมายเลข 8 เหมือนที่เขาทำในตอนนี้หรือไม่ เพราะเขามีเกมทั้งหมดอยู่ข้างหน้าเขา ในตำแหน่งเบอร์ 8 มันไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับคุณที่คุณต้องแบกบอลขึ้นหลังคุณเพื่อทำประตู'

'ผมอยากรู้ว่าเขาเติบโตขึ้นมาในบทบาทนี้หรือไม่และอย่างไร'


'เขาเป็นนักฟุตบอลที่โดดเด่นและฉลาด นั่นเป็นเหตุผลที่เขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง แต่ผมไม่คิดว่าเขาพร้อมที่จะเสียสละตัวเองเพื่อทีมในตำแหน่งหมายเลข 6' ฮามันน์ เผย 'หมายเลข 6 และนี่คือวิธีที่ผมตีความ ต้องเล่นในลักษณะเดียวกันเมื่อคุณขึ้นนำ 3-0 เหมือนตอนที่ถูกตามหลัง 0-3 คนอื่นมีความรับผิดชอบต่อความคิดสร้างสรรค์ในเกมบุก แม้ว่าผู้เล่นหมายเลข 6 สามารถเข้าไปแทรกแซงได้เป็นระยะๆก็ตาม แต่โฟกัสของเขาอยู่ที่องค์กร'

'คิมมิค และ โกเร็ตซ์ก้า สามารถทำงานได้เมื่อ ดาวิด อลาบา และ เยโรม บัวเต็ง ตั้งรับอยู่ข้างหลังพวกเขา แต่ด้วยการป้องกันจากเซนเตอร์ที่เปราะบาง คุณต้องมีตัวป้องกันอยู่ข้างหน้าพวกเขา และทีมที่ยอดเยี่ยมตลอด 20 ปีที่ผ่านมาต่างก็มีความโดดเด่น มักจะถูกประเมินต่ำเกินไป แต่โดยหลักแล้วคือมิดฟิลด์ตัวรับ'

'ในทางกลับกัน เอฟซี บาเยิร์น กลายเป็นผู้ชนะแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2020 เมื่อ คิมมิค เล่นแบ็กขวาในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ในลิสบอน' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด