:::     :::

"คาร์ร่า"เชื่อฮาแลนด์ต้องจูนอีกกว่าจะเข้าขาเรือ

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565
1,898
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ว่าที่กองหน้าตัวใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ ถูก เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ ตั้งคำถามว่าจะสามารถเข้ามามีอิทธิพลต่อทีมได้ทันทีจริงหรือในเมื่อแท็คติดที่ ดอร์ทมุนด์ สังกัดปัจจุบันใช้อยู่มันคนเรื่องกับของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า

ซิตี้ แถลงการณ์จ่ายค่าฉีกสัญญาหอกวัย 21 ปีด้วยมูลค่า 51 ล้านปอนด์ โดยจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ตั้งแต่ปรี-ซีซั่น 2022 นับเป็นการเสริมกองหน้าอีกรายต่อจาก ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ จาก ริเวอร์ เพลท

ทั้งนี้คาร์ร่าเชื่อสนิทใจว่า ฮาแลนด์ เป็นกองหน้าคุณภาพแถมเหลือศักยภาพให้เจ๋งขึ้นอีกเพียบ เพียงแต่การคาดหวังให้ยิงระเบิดเถิดเทิงแต่แรกนั้นยากเกิดได้ในมุมมองของเขา 

ต้องยอมรับความจริงว่าคือการเซ็นสัญญาอันยอดเยี่ยม ไม่เพียงแค่กับ แมนฯ ซิตี้ แต่มีผลต่อทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษคาร์ราเกอร์ กล่าว 


ผมคิดว่าเราทั้งหมดต่างทึ่งที่ได้เห็นคุณภาพซึ่งเขาสามารถทำได้ ทั้ง ฮาแลนด์ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดูเป็น 2 ซูเปอร์สตาร์ที่จะก้าวไปแทนดาวโรย เมสซี่, โรนัลโด้ - มันจึงน่าปลาบปลื้มที่เขาเลือกมาเล่นยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ” 

เพราะโดยปกตินักเตะเกรดนี้ไม่ไป เรอัล มาดริด ก็ บาร์เซโลน่า แต่ผมเชื่อว่าเพราะปัจจุบันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แข็งแกร่งสุดของโลก คุณก็เห็นว่าเราทำได้ดีแค่ไหนบนเวที ชปล.” 

หมอนั่นจะยิงประตูได้แหง เมื่อดูจากประวัติการทำงานที่ผ่านมา แต่มันไม่การันตีว่า ซิตี้ จะกวาดทุกแชมป์ เพราะคุณต้องหลอมรวมหมอนั่นให้เข้าระบบทีมเสียก่อน” 

นั่นหมายความว่า ซิตี้ ต้องตัดผู้เล่นสไตล์สร้างสรรค์ออกจากเกมหนึ่งคน จากเดิมประโยชน์เพื่อช่วยพวกเขาครองบอลมากขึ้น ควบคุมสถานการณ์เกม

มันจึงทำให้ผมเกิดคำถามขึ้นในหัวมากมาย ก็ถึงเวลาคงได้วิเคราะห์ผลงานหมอนั่น และลงตัวกับทีมแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ แมนฯ ซิตี้ เคยมีกองหน้าเวิลด์-คลาส อย่าง เซร์คีโอ อเกวโร่กุนแล้วรายหนึ่ง นี่จะมีมาอีกหน่อ

อนึ่งอดีตปราการหลัง ลิเวอร์พูล เสริมอีกว่าการมีอยู่ของ ฮาแลนด์ คงไม่ส่งผลมากต่อการเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ แมนฯ ซิตี้ แต่จะลบจุดอ่อนทีมเวลาเตะ ชปล.แล้วต้องการหอกคมๆเปลี่ยนโอกาสไม่กี่ครั้งเป็นประตู ซึ่งตลอดซีซั่นที่ผ่านมาแร้นแค้นอย่างชัดเจน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด