:::     :::

สิงห์บุกกะซวกยูงทอง10ตัว3-0จ่อซิวตั๋วชปล.

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565
860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ใกล้คว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังบุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คน 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธที่ผ่านมา

ลีดส์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนทีม 4 ตำแหน่งจากนัดล่าสุดที่แพ้ อาร์เซน่อล โดยข่าวดีคือได้ เลียม คูเปอร์ กลับมาช่วยเกมรับ ส่วน เชลซี ยึด โรเมลู ลูกากู เป็นหน้าเป้าเหมือนเดิมหลังยิง 2 ประตูในนัดล่าสุด

เริ่มเกมมา 4 นาที เชลซี นำ 1-0 ในจังหวะที่ รีซ เจมส์ เติมขึ้นทางขวาก่อนดึงบอลจ่ายย้อนกลับให้ เมสัน เมาท์ ยิงตรงเขตโทษส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมสวยงาม

นาที 19 ลีดส์ มีลุ้นจากลูกสูตรเตะมุม กองหลัง เชลซี เคลียร์มาเข้าทาง ลูอิส เบท ได้ยิงจังหวะแรกติดบล็อก ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ซ้ำอีกที แต่บอลหลุดกรอบออกหลัง

ลีดส์ ยูไนเต็ด ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนในนาที 24 เมื่อ แดเนียล เจมส์ ฟาวล์หนักเสียบข้อเท้า มาเตโอ โควาซิช  ผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ไม่ลังเลชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

จากอาการบาดเจ็บของ โควาซิช ก็ฝืนเล่นต่อได้อีกไม่นานก่อนยอมรับสภาพต้องเปลี่ยนตัวออกในนาที 30 โดยมี รูเบน ลอฟตัส ชีค ลงเล่นแทน และในนาทีถัดมา ลูกากู หลุดไปกระดกบอลตุงตาข่าย ทว่าถูกจับล้ำหน้าจึงไม่ได้ประตูเพิ่ม

เจ้าถิ่นสถานการณ์ย่ำแย่ลงเมื่อ แจ็ค แฮร์ริสัน มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง จูเนียร์ ฟีร์โป ลงเล่นแทน

จากนั้นเกมต้องหยุดลงสักพักเมื่อมีแฟนบอลบนอัฒจันทร์มีปัญหาด้านสุขภาพก่อนได้รับการปฐมพยาบาล และเกมก็กลับมาแข่งต่อโดยที่ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก ทำให้จบครึ่งแรก เชลซี ออกนำ ลีดส์ ที่เหลือ 10 คนอยู่ 1-0

ครึ่งหลังนาที 55 เชลซี นำเป็น 2-0 จากการต่อบอลกันสวยงามก่อนเป็น เมสัน เมาท์ สะกิดให้ คริสเตียน พูลิซิช ยิงด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษเข้าไปไม่เหลือ

ลีดส์ มีโอกาสจะแจ้งสุดในนาที 66 จูเนียร์ ฟีร์โป ลุยขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดให้ ราฟินญ่า ได้โหม่งในเขตโทษ แต่บอลย้อนหลังไปนิดเลยโหม่งไม่ดี บอลลอยข้ามคานออกหลัง

ก่อนจบเกม 7 นาที เชลซี ได้ประตูฝังเป็น 3-0 จากการจ่ายบอลพลาดของเจ้าถิ่น เชลซี ตัดได้ก่อนเป็น ฮาคีม ซิเย็ค จ่ายให้ ลูกากู ดึงรอจังหวะอย่างใจเย็นก่อนหวดด้วยซ้ายเต็มข้อเข้าไปอย่างสะใจ

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม เชลซี บุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 โอกาสไปแชมเปี้ยนส์ ลีก สดใส โดยนัดต่อไปเจอ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ส่วน ลีดส์ ต้องดิ้นหนีตกชั้นต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด