:::     :::

กูรูเสียงแตกซาลาห์-ฟานไดค์ใครที่หงส์ขาดไม่ได้

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565
742
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ 2 นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ เสียงแตกเรื่องผู้เล่นที่ขาดไม่ได้ของ ลิเวอร์พูล โดยฝ่ายแรกมองว่าคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่คนหลังถือหาง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

เกมปราบ เซาธ์แฮมป์ตัน 2- 1 วานนี้ทั้งคู่พลาดลงเตะเพราะมีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ ทาคุมิ มินามิโนะ และ โฌแอล มาติป สลับเล่นแทนตามตำแหน่ง แล้วสร้างผลงานน่าพอใจ 

อย่างไรก็ตามอดีตกองหลังหงส์แดงอย่าง คาร์ราเกอร์ มองว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องทำทุกทางเพื่อจับ ซาลาห์ ต่อสัญญาใหม่เพราะเป็นตัวสกอร์หลัก

ผมไม่คิดว่ามันต้องมีเรื่องอะไรตะขิดตะขวงใจพวกเขา ซาดิโอ มาเน่ คงต่อสัญญาเพิ่ม, สถานการณ์ ซาลาห์ ยังไม่รู้หมู่หรือจ่า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คงเล่นจนหมดสัญญา - หมอนั่นอาจรอย้ายทีมแบบฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์หน้าคาร์ราเกอร์ แสดงความเห็น 

ส่วนตัวคิดว่า ซาลาห์ ควรต่อสัญญาด้วย เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ เขาจากนักเตะที่ดีสู่นักเตะที่ยอดเยี่ยม ทีมนี้ลงตัวกับหมอนั่นแล้ว, เจ้านายใหญ่ก็รู้ใจ

ก็อยากเตือนหน่อยว่าอดีตแข้งหงส์แดงว่าแน่ๆ 2-3 รายย้ายออกดับหมด บางทีสนามหญ้าบ้านคนอื่นก็ไม่ได้เขียวไปกว่าของเราบ้านเรา ยิ่งดูผลงานที่ทีมคั่ว 4 แชมป์ปีนี้” 

ด้าน เร้ดแน็ปป์ คู่วิเคราะห์ กลับมองว่า ฟาน ไดค์ ต่างหากคือกุญแจสำคัญว่า ลิเวอร์พูล จะประสบความสำเร็จได้หรือเปล่า 


ผู้เล่นมีอำนาจในมือตัวเอง หนึ่งสิ่งที่คุณได้เรียนรู้จากสโมสรนี้ก็คือพวกเขาจะตกรางวัลให้ แล้วดูแลอย่างดีหากทำผลงานน่าพอใจ” 

แต่บางครั้งหากยอมตามใจให้เงินค่าเหนื่อยก้อนโต...มันไม่ควรมีใครสมควรรับมากไปกว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์” 

สโมสรยังหา โม ซาลาห์ คนใหม่ได้ แต่ ฟาน ไดค์ อีกคนไม่มีแล้ว ผมยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล มีความสามารถหากองหน้าคุณภาพระดับนั้นเติมมาไหว” 

ซาลาห์, มาเน่ และ ฟีร์มีโน่ วัยวุฒิเข้าปีที่ 30 โดยต่างเหลือสัญญาแค่สิ้นฤดูกาล 2022-23 แล้วจนถึงปัจจุบันยังไม่มีใครได้เซ็นเพิ่ม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด