:::     :::

ไลป์ซิกเฮดวลเป้าโค่นไฟร์บวร์กคว้าแชมป์เดเอฟเบ

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565
766
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไลป์ซิก ผงาดคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล สมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรได้สำเร็จ เมื่อเอาชนะ ไฟร์บวร์ก ในช่วงดวลจุดโทษ 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 90 และ 120 นาที 1-1

เกมนัดชิงชนะเลิศที่สนามโอลิมเปียสตาดิโอน เบอร์ลิน ไฟร์บวร์ก ที่จบอันดับ 6 ของตารางมี โรลันด์ ซัลไล และ ลูคัส โฮเลอร์ เป็นคู่กองหน้า

ด้าน ไลป์ซิก ที่จบอันดับ 4 ในบุนเดสลีกา ฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไป มีดาวเด่นอย่าง เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู และ อันเดร ซิลวา ลงสนาม

เล่นมาได้ 19 นาที ไฟร์บวร์ก ออกนำ 1-0 เมื่อ โรลันด์ ซัลไล จ่ายให้ มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์ ยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษผ่านมือ ปีเตอร์ กูลาชซี่ ตุงตาข่าย

ไลป์ซิก พยายามที่จะทวงประตูคืน นาทีที่ 34 วิลลี่ ออร์บาน ได้เติมมายิงในเขตโทษ แต่ติดเซฟ มาร์ค เฟล็คเค่น

กระทั่งหมดครึ่งแรกเป็น ไฟร์บวร์ก ที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง สถานการณ์ของ ไลป์ซิก แย่ลง เมื่อต้องมาเหลือ 10 หลัง มาร์เซล ฮัลสเทนแบร์ก ไปฟาวล์หนักใส่ ลูคัส โฮเลอร์ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกไปเลย

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 76 กลับเป็น ไลป์ซิก ที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่ามาตีเสมอ 1-1 ได้ เมื่อ วิลลี่ ออร์บาน โหม่งลูกตั้งเตะต่อไปถึง คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ยิงระยะเผาขนตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 92 ไฟร์บวร์ก เกือบนำอีกครั้ง เมื่อ คริสเตียน กึนเทอร์ เล่นลูกเตะมุมไปถึง เออร์เมดิน เดมิโรวิช ได้โหม่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 116 มีจังหวะปัญหาเกิดขึ้น เมื่อ ดานี่ โอลโม่ โดนเสียบล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่ได้ให้ฟาวล์ แต่ก็ได้มีการไปเช็กจอวีเออาร์ที่ข้างสนาม ก่อนที่จะยืนยันคำตัดสินเดิม

หมด 120 นาทีทั้งสองทีมยังเสมอกัน 1-1 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน และก็เป็น ไลป์ซิก ที่ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะไปได้ 4-2 คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล สมัยแรกได้สำเร็จ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด