:::     :::

ลาลีกาฟ้องยูเอฟ่าเรื่องปารีสต่อสัญญาเอ็มบั๊ปเป้

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565
1,791
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลา ลีกา ออกแถลงการณ์ตำหนิ ปารีส แซงต์-แร์กแม็ง ที่ทุ่มเงินมหาศาลรั้งตัว คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่จะส่งผลและเป็นอันตรายต่อวงการฟุตบอล

เปแอสเช เพิ่งเอาชนะ เรอัล มาดริด หลังจากประกาศการต่อสัญญากองหน้าวัย 23 ปีออกไปจนถึงกลางปี 2025 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

กระนั้น ลา ลีกา ออกมาตำหนิการกระทำของ เปแอสเช ว่าจะส่งผลอันตรายต่อวงการฟุตบอลโดยรวม และกำลังจะยื่นเรื่องฟ้องร้องไปยังองค์กรที่เกี่ยวข้อง พร้อมต่อท้ายด้วยว่าการกระทำดังกล่าวไม่ต่างไปจากช่วงที่บรรดาทีมต่างๆ คิดก่อตั้ง ซูเปอร์ ลีก ขึ้นมา

"การตกลงสัญญาเหล่านี้ได้คุกคามความสามารถในการอยู่รอดทางเศรษฐกิจของฟุตบอลยุโรป ทำให้เกิดความอันตรายต่องานนับพันรวมไปถึงความมั่นคงของเกมกีฬาในระยะกลาง ... เป็นเรื่องที่น่าอดสู

"กลยุทธ์รูปแบบนี้เป็นเรื่องที่อันตรายต่อฟุตบอลยุโรปในระดับเดียวกัน ไม่เพียงแค่ฟุตบอลระดับยุโรปแต่รวมไปถึงลีกเดียวกันด้วย ความอันตรายดังกล่าวเฉกเช่นเดียวกับ ซูเปอร์ ลีก"

เรื่องดังกล่าวออกมาหลังจาก ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา กล่าวตำหนิการทุ่มเงินที่เชื่อว่ามีมูลค่าอย่างน้อย 400 ล้านยูโรเพื่อรั้ง เอ็มบั๊ปเป้ ให้เล่นใน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต่อไป (สื่อรายงานว่า เปแอสเช จ่ายค่าเซ็นสัญญา 300 ล้านยูโร (ราวๆ 1 หมื่นล้านบาท) และค่าแรงตกปีละ 100 ล้านยูโร) ว่าเป็นการดูหมิ่นฟุตบอลอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ ลา ลีกา ระบุว่าจะส่งเรื่องไปยัง ยูเอฟ่า เพื่อให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวของ เปแอสเช โดยเฉพาะการใช้เงินมหาศาล และเพ่งเล็งไปที่ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง 

นอกจาก ลา ลีกา จะยื่นฟ้องร้องไปยัง ยูเอฟ่า ทางด้านหัวเรือใหญ่ฟุตบอลลีกสเปนยังพร้อมส่งเรื่องไปที่ องค์กรตรวจสอบการเงินและการบริหารงานของฝรั่งเศส รวมไปถึงองค์กรที่เกี่ยวข้องภายใต้การดูและของ อียู



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด