:::     :::

หงส์ฮึดยิงหมาป่า3-1แต่ได้เพียงรองแชมป์

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565
689
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ทำได้เพียงรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แม้ว่าฮึดเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-1 ได้ตามเป้าก็ตาม

ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่นให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เป็นเพียงสำรองเพราะไม่สมบูรณ์นัก ส่วน วูล์ฟส์ วาง ราอูล ฮิเมเนซ เป็นหน้าเป้า 

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาทีเศษ วูล์ฟส์ ช็อกกองเชียร์ในแอนฟิลด์ด้วยการเป็นฝ่ายออกนำ 1-0 อิบราฮิมา โกนาเต้ กะจังหวะบอลยาวพลาดทำให้ ราอูล ฮิเมเนซ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนปาดไปหน้าประตูให้ เปโดร เนโต้ แปง่ายๆ เข้าไป

หงส์แดงได้ลุ้นตีเสมอจากจังหวะเปิดบอลของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่แนวรับ วูล์ฟส์ เคลียร์เข้าทาง นาบี เกอิต้า ได้ยิงจ่อๆ ทว่าติดบล็อกหลังไปอีก

นาที 18 วูล์ฟส์ เกือบได้อีกลูกเมื่อ เปโดร เนโต้ หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนปาดบอลให้ เลอันเดอร์ เดนดองเคอร์ ยิงเสาแรก แต่บอลเฉียดคานออกหลังไปนิดเดียว

ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอได้ในนาที 24 เมื่อ ติอาโก้ ไขว้บอลให้ ซาดิโอ มาเน่ กระชากต่อเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าเสาแรกเป็น 1-1 

วูล์ฟส์ เกือบนำอีกครั้งในนาที 39 เมื่อ จอนนี่ กาสโตร ไหลบอลให้ ฮวาง ฮี-ชาน ตัวสำรองสลัดหลุดกัปดักล้ำหน้าก่อนลากไปยิงในเขตโทษ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ต้องมาช่วยบล็อกให้บอลออกหลังหวุดหวิด จากนั้นจบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังผ่านไป 13 นาที ลิเวอร์พูล ยังทำประตูแซงนำไม่ได้ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงสนาม

หงส์แดง หาจังหวะได้ลุ้นในนาที 64 เมื่อ ซาดิโอ มาเน่ จ่ายบอลให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ จับแล้วส่องไกลหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ โชเซ่ ซา ยังไม่พลาดเซฟเอาไว้ได้

ท้ายเกมนาที 84 ลิเวอร์พูล ทำประตูแซงนำ 2-1 ได้สำเร็จจากเตะมุมที่ โฌแอล มาติป โหม่งจังหวะแรกโดนเคลียร์บนเส้นก่อนได้โหม่งชงอีกทีให้ ซาลาห์ หมุนตัวสะกิดบอลตุงตาข่ายสำเร็จ 

จากนั้นอีก 5 นาที หงส์แดง มาได้อีกลูกเป็น 3-1 แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ลุยขึ้นทางซ้ายก่อนทำชิ่งกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แล้วตามไปยิงยัดเสาแรก 

ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล แซงชนะ วูล์ฟส์ ได้ตามเป้า 3-1 แต่ไม่เพียงพอต่อการเป็นแชมป์เพราะ แมนฯ ซิตี้ ชนะ วิลล่า 3-2 หงส์แดง จึงจบที่ตำแหน่งรองแชมป์ก่อนไปชิงเจ้ายุโรปกับ เรอัล มาดริด ต่อไป 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด