:::     :::

บุฟฟ่อนชูเมนญ็องคนสำคัญความสำเร็จมิลาน

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565
1,425
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลียกย่อง ไมค์ เมนญ็อง นายทวารของ เอซี มิลาน ว่าเป็นหนึ่งในคนสำคัญของสโมสรที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาครองได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

         "ปีศาจแดง-ดำ" ปิดท้ายซีซั่นด้วยการบุกถล่ม ซาสซูโอโล่ 3-0 เข้าป้ายคว้าสคูเด็ตโต้ประจำฤดูกาลนี้ไปครองอย่างยอดเยี่ยม ถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษหลังจากที่แชมป์หนก่อนหน้านี้ต้องย้อนไปเมื่อฤดูกาล 2010/11

         เมนญ็อง เข้ามารับตำแหน่งมือหนึ่งของทีมแทนที่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ที่ย้ายออกไอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งทาง บุฟฟ่อน มองว่าเขาคือหนึ่งในคนสำคัญในความสำเร็จของทีมในปีนี้

         "ผู้รักษาประตูระดับท็อป : สามเสาหลักคนสำคัญ (ในความสำเร็จของ มิลาน มี) เมนญ็อง, เตโอ แอร์กน็องเดซ และ (ซานโดร) โตนาลี่ และเมื่อเขาฟิตพร้อม, อิบรา (ซลาตัน อิบราฮิโมวิช)" บุฟฟ่อน กล่าวระหว่างงานอีเว้นต์การกุศลที่ฟลอเรนซ์

         เมื่อถูกถามถึงผลกระทบของ ราฟาเอล เลเอา ทาง บุฟฟ่อน กล่าวว่า "เขาด้วยเช่นกัน แน่นอน แม้จะไม่ค่อยคงเส้นคงวานัก นี่แสดงให้เห็นว่าการมีความเชื่อร่วมกัน มีกลุ่มที่กระทัดรัดและมีผู้จัดการทีมที่สามารถกระตุ้นคุณถูกจุดและสร้างบรรยากาศที่ดีหมายถึงอะไร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด