:::     :::

มาร์เซโล่ยืนยันการอำลามาดริดซัมเมอร์นี้

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565
918
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์เซโล่ วิเอยร่า ปิดฉากการค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ด้วยการชูโทรฟี่แชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 ของตนเองและสมัยที่ 14 ของสโมสรหลังเกมเชือด ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อวันเสาร์

มาร์เซโล่ วิเอยร่า แบ็กซ้ายวัย 34 ปี กลายเป็นกัปตันทีมชาวบราซิเลียนคนแรกในประวัติศาสตร์ของ เรอัล มาดริด ที่ชูโทรฟี่แชมป์ยุโรปหลังเกมเชือด ลิเวอร์พูล 1-0 ซิวแชมป์สมัยที่ 14 ของสโมสร ก่อนกองหลังชาวบราซิเลียนยืนยันว่าเขาเตรียมอำลาทีมชุดชาวหลังสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

มาร์เซโล่ ย้ายจาก ฟลูมิเนนเซ่ มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมปี 2007 ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในตำนานของสโมสร หลังการคว้าแชมป์รวมกัน 25 รายการ ซึ่งรวมถึงแชมป์ ลา ลีกา 6 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย แม้แบ็กวัย 34 ปีปรารถนารถที่จะยุติอาชีพค้าแข้งกับทีมชุดขาวก็ตาม แต่สโมสรไม่เสนอสัญญาใหม่แทนของเดิมที่กำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ 

'มันเป็นค่ำคืนที่สวยงาม เมื่อคุณเป็นกัปตันทีมคนแรก คุณใฝ่ฝันที่จะชูถ้วย และผมกลายเป็นคนบราซิเลียนคนแรกที่ชูโทรฟี่แชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะกัปตันทีมของ เรอัล มาดริด'


ก่อนแบ็กชาวบราซิเลียนจะยืนยันว่าเขากำลังจะย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังไม่ได้รับข้อเสนอใหม่จากทีมชุดขาว สิ้นสุดการค้าแข้งกับทีมดังสเปนยาวนาน 15 ปี ลงเล่นทุกรายการ 556 เกม ทำ 41 ประตูกับ 103 แอสซิสต์  

'อารมณ์มันโหดร้าย มันเป็นเกมสุดท้ายของผมกับ เรอัล มาดริด แต่ผมมีความสุขมาก มันไม่ใช่วันแห่งความเศร้า ผมไปด้วยความปิติยินดี ขอบคุณแฟนๆ และสำหรับค่ำคืนที่น่าอัศจรรย์ที่ผมได้สัมผัสที่เบร์นาเบว'

'ผมไม่รู้สึกเหมือนเป็นตำนาน ผมเป็นคนที่สนุกกับทุกช่วงเวลา ผมโชคดีที่ได้เป็นกัปตันและชูถ้วยก่อนอำลา เกมที่แล้วเป็นการอำลาเล็กน้อย แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถบอกลาได้ดีไปกว่าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 5 ของผม มันเป็นการสิ้นสุดวัฎจักรที่สวยงาม' มาร์เซโล่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด