:::     :::

เจ้าของใหม่สิงห์ขอสร้างทีมลอกการบ้านหงส์

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565
1,347
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คีแรน แม็คไกวร์ ผู้เชี่ยนชาญด้านธุรกิจฟุตบอลจาก เดอะ ไทม์ส วิเคราะห์รูปแบบการบริหารงานโดยเจ้าของใหม่ เชลซี ว่าคงเดินตามรอยความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล นั่นคือแต่งตั้งคนเก่งนั่งตำแหน่งผอ.ฟุตบอล และจับจ่ายฉลาดมากกว่าทุ่มซื้อ

สิงห์บลูส์กำลังเดินหน้าสู่ยุคสมัยใหม่เมื่อการเทกโอเวอร์กิจการจากมือ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของเดิมสู่กลุ่มของ ท็อดด์ โบห์ลี่/พันธมิตร เคลียร์เลก แคปิตอล ผ่านกระบวนการทุกอย่างเรียบร้อยด้วยมูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์ประกาศทางการวานนี้ 

ซึ่งในมุมของ แม็คไกวร์ เชื่อว่า เชลซี ทีมนี้จะเปลี่ยนจากสายเปย์นักเตะราคาแพง มาเป็นตัวคุณภาพรอการขัดเกลา บนพื้นฐานไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ โดยมีทีมงานเบื้องหลังอันแข็งแกร่งตามอย่าง เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ทำไว้ที่ ลิเวอร์พูล 


ผมคิดว่ามันจะต่างออกไปจาก เชลซี ที่เราคุณเคยสมัย โรมัน อบาโมวิช ที่ขับเคลื่อนสโมสรสู่ความสำเร็จ แต่ก็ขาดทุนสัปดาห์ละ 900,000 ปอนด์ ตลอด 19 ปีที่แกอยู่ในตำแหน่งปธ.สโมสรการเปิดปากผ่านสกาย สปอร์ตส์’ 

ส่วนตัวติดตามการทำงานของ ท็อดด์ โบห์ลี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีเบื้องหลังเป็น เคลียร์เลก แคปิตอล ที่จะเน้นเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลและจับจ่ายอย่างชาญฉลาดในขั้นตอนคัดสรรบุคลากร

เราจะไม่เห็นการเข้าๆออกๆของผจก.ทีม/เฮดโค้ชเป็นม้าหมุนอีก

อบราโมวิช ใช้จ่ายเกือบ 100 ล้านปอนด์สำหรับค่าชดเชยให้ผจก.ทีมที่โดนปลด แต่ทางเจ้าของใหม่อยากเห็นความต่อเนื่องของการทำงาน” 

พวกเขาคงมองความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล ภายใต้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป และต้องการตามรอย” 

อนึ่งทาง โบห์ลี่ อยากได้อดีตผู้เล่น เชลซี อีกสักรายมาช่วยงานบริหารฐานะโซ่ข้อกลางเชื่อมกลุ่มนักเตะกับคนใส่สูท คล้ายกรณี เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตแข้งที่กลายเป็นผู้บริหารแล้วประสบความสำเร็จ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด