:::     :::

เตบาสเล่นไม่เลิกเตรียมร้องเปแอสเชต่อยูฟ่า

วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2565
750
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส เตรียมยื่นคำร้องถึง ยูฟ่า กรณี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทุ่มเงินก้อนโตต่อสัญญา คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ว่าส่อแววผิดกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ยังตามกัด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่ยอมปล่อยด้วยการยืนยันว่าองค์กรของเขาจะยื่นคำร้องต่อ ยูฟ่า กรณีที่ทีมแชมป์ฝรั่งเศสขยายสัญญากับ คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ โดยอ้างว่ามันเป็นการทำลายระบบของฟุตบอลยุโรป ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'เราจะไม่ปล่อยให้ทีมยุโรปทำลายระบบของฟุตบอลยุโรป' เตบาส กล่าว 'มันไม่ใช่ปัญหาของฟุตบอลฝรั่งเศส แต่เกี่ยวกับฟุตบอลยุโรป เราต้องการให้ ลีก เอิง เป็นการแข่งขันที่ยั่งยืน มันไม่ดีสำหรับอุตสาหกรรมนี้'

'การเรียกร้องของเราเกี่ยวกับคดี เปแอสเช ถูกร่างขึ้นแล้ว และเราจะยื่นเรื่องต่อ ยูฟ่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ผมเชื่อว่านี่คือสิ่งที่เราต้องทำเพื่อปกป้องฟุตบอลยุโรปและฟุตบอลสเปน และเราจะทำมัน'

เตบาส อ้างว่าตัวเลขทางการเงินของ เปแอสเช ไม่มีความชัดเจนและยังกล่าวหาสโมสรฝรั่งเศสว่าละเมิดกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ด้วย

'ทีมหนึ่งที่ขาดทุน 300-400 ล้านยูโรในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาจะใช้เงินมากกว่า 600 ล้านยูโรเป็นค่าจ้างในปีนี้ และมีรายได้เชิงพาณิชย์สูงกว่า เรอัล มาดริด, แมนฯยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า' เตบาส กล่าวเพิ่มเติม 'ไม่มีใครเชื่ออย่างนั้น จากนั้นพวกเขาต่อสัญญา เอ็มบั๊ปเป้ โดยให้ (เขา) 100 ล้านยูโรเป็น (โบนัส) ขั้นต้นหรือสุทธิ'

'นั่นเป็นไปไม่ได้ เว้นแต่จะมีการหลอกลวงในแง่ของการสนับสนุนหรือการบริจาคทุนมากกว่าที่ ยูฟ่า อนุญาต'

'เราดูเหมือน โรบิน ฮู้ด แห่งยุโรป ผมเคยคุยกับลีกอื่นๆ และบางลีกก็อาจเข้าร่วมกับเรา (ในการอ้างสิทธิ์) เราจะทำไม่ว่าประธานลีกฝรั่งเศสจะว่าอย่างไร พวกเขารู้จักผมในยุโรปแล้ว' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด