:::     :::

เบลไม่กังวลหากต้องเล่นลีกรอง

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565
1,100
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เบล แนวรุกทีมชาติเวลส์ยืนยันว่าเขาต้องการให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์สำหรับการลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับทีมชาติเวลส์ โดยไม่มีความกังวลใจหากต้องลงเล่นลีกรองของอังกฤษหากเลือกย้ายซบ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

แกเร็ธ เบล แนวรุกทีมชาติเวลส์ยืนยันว่าเขาไม่มีความกังวลใดๆหากต้องลงเล่นลีกรองของอังกฤษ หลังตกเป็นข่าวว่าอาจจะย้ายมาค้าแข้งกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สโมสระดับแชมเปี้ยนชิพแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก 'เวลส์ออนไลน์' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เบล กำลังจะยุติอาชีพค้าแข้ง 9 ปีกับ เรอัล มาดริด หลังสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ซึ่งแนวรุกวัย 32 ปีตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ เคตาเฟ่ ก่อนนักเตะจะเผยว่าเขาไม่สนใจย้ายไปเล่นกับทีมอาซูลอน พร้อมยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจหากต้องลงเล่นลีกรองอย่างเวทีแชมเปี้ยนชิพ เนื่องจากเป้าหมายหลักคือการทำให้ร่างกายสมบูรณ์สำหรับศึก เวิลด์ คัพ ครั้งแรกของเขาเท่านั้น

'ผมไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนั้น' เบล กล่าวถึงระดับการแข่งขันที่เขาจะลงเล่นต่อไปในซีซั่นหน้า

'มันเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าผมต้องนั่งลงและผ่านไป ไม่ใช่แค่กับครอบครัวของผม แต่กับผู้จัดการที่นี่ (ร็อบ เพจ) พร้อมนักกายภาพบำบัดที่นี่ที่เราใช้เพื่อดูว่าอะไรจะทำให้ผมมีโอกาสดีที่สุดที่จะฟิตในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม'

'ผมไม่รู้จริงๆว่ามาตรฐานสร้างความแตกต่างมากเกินไปหรือเปล่า เกมฟุตบอลก็คือเกมฟุตบอล ผมรู้สึกเหมือนว่าผมจะไม่มีวันสูญเสียคุณภาพในการเล่นบอล ผมเดาว่ามันคือบทสนทนาที่ต้องมี'

'ผมยังไม่ได้ดูทุกอย่างเลยจริงๆ ผมรู้จุดหมายปลายทางที่เป็นไปได้ แต่มันเป็นสิ่งที่ผมต้องนั่งลงก่อนและสำคัญสุดคือกับครอบครัวของผม จากนั้นผมต้องพูดคุยกับผู้จัดการทีมและนักกายภาพบำบัด และตัดสินใจว่าอะไรดีที่สุดสำหรับตัวเอง'

'ผมไม่มีกรอบเวลา ผมต้องการเวลาเพื่อคิดว่าอะไรคือการเคลื่อนไหวดีที่สุดสำหรับผม, ครอบครัวผม, ลูกๆของผม และหวังว่าเราจะจัดการเรื่องนี้ได้ในช่วงซัมเมอร์ ผมมีหลายตัวเลือก'

เมื่อถูกถามตรงๆว่า 'เดอะ บลูเบิร์ดส์' เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเขาหรือไม่ เบล ตอบสั้นๆว่า 'ผมพูดไม่ได้จริงๆ'

เบล ลงเล่น 3 จาก 4 เกมกับทีมชาติเวลส์ในโปรแกรมช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งแนวรุกวัย 32 ปีเชื่อว่าการเล่นกับทีมมังกรแดงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาไม่ได้มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตในช่วงท้ายฤดูกาลในมาดริดตามที่สื่อกล่าวอ้างนั้นไม่เป็นความจริง

'ตามหลักการแล้ว ผมจะมีเกมเข้ามาอีกมาก (ในแคมป์) ดังนั้นผมคงจะฟิตกว่านี้และไม่ต้องพักฟื้นมากเท่าที่ผมเป็นในตอนนี้' เบล ชี้แจง 'ผมพร้อมลงเล่นหลายเกมในสเปน บางครั้งคุณไม่ได้ถูกเลือก ดังนั้นผู้คนจึงคิดว่าคุณได้รับบาดเจ็บ'

'มันเป็นการรับรู้แบบนั้น ผู้คนคิดว่าผมเล่นกอล์ฟมาก แต่จริงๆแล้วผมไม่ได้ทำแบบนั้น ผู้คนคิดว่าผมบาดเจ็บบ่อยครั้ง แต่จริงแล้วผมไม่ได้บาดเจ็บ ผมรู้สึกโอเค ผมจะแก้ตัวแล้วเดินหน้าอีกครั้ง' เบล กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด