:::     :::

เหยี่ยวได้ขั้นต้นแค่47ลป.จากดีลนูนเญซ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565
1,247
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบนฟิก้า ออกมาประกาศถึงรายละเอียดในข้อตกลงมหาศาลที่ขาย ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยให้กับ ลิเวอร์พูล โดยที่ยักษ์ใหญ่โปรตุเกสจะได้รับเงินเพียง 47 ล้านปอนด์เท่านั้น จากค่าตัวเบื้องต้นจำนวน 64 ล้านปอนด์

นูนเญซ ที่ได้รับค่าเหนื่อยราว 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ในถิ่นแอนฟิลด์ หลังจากเซ็นสัญญา 6 ปี และ เบนฟิก้า มีเงื่อนไขหลายอย่างในการย้ายทีมของเขา ซึ่งเกี่ยวกับรายละเอียดเรื่องเงินที่จะได้รับจากการขายหัวหอกเบอร์หนึ่งของทีม

กองหน้าชาวอุรุกวัยเป็นหนึ่งในดาวเตะที่เนื้อหอมมากที่สุดในยุโรป หลังทำ 34 ประตู จาก 41 นัดที่เล่นให้กับ เหยี่ยวลิสบอน โดยเป็น หงส์แดง ที่ทะยานคว้าตัวเขาไปร่วมทีม ในขณะที่สตาร์หน้าเก่าอย่าง โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ต่างก็ไม่มีความแน่นอนสำหรับอนาคต

รายละเอียดการย้ายทีมครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยโดย เบนฟิก้า ซึ่งพวกเขาจะได้รับเงินค่าตัวเริ่มแรกเพียง 46.7 ล้านปอนด์ จากยอดรวมเบื้องตัวในราคา 64 ล้านปอนด์

นั่นเป็นเพราะ เปนญารอล สโมสรแรกของ นูนเญซ จะได้เงิน 1.94 ล้านปอนด์ จากการย้ายทีมครั้งแรก ขณะที่ อัลเมเรีย ก็จะได้รับส่วนแบ่ง 8.95 ล้านปอนด์ ซึ่งหักจากเงินที่ เบนฟิก้า จะได้

นอกจากนี้ เบนฟิก้า ก็จะเสียเงินอีก 10 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนกลาง ซึ่งมีมูลค่า 6.24 ล้านปอนด์

กระนั้น เหยี่ยวลิสบอน ก็หวังว่าจะเรียกคืนการนสูญเสียนั้นด้วยโบนัสส่วนเสริมที่เกี่ยวข้องกับฟอร์มการเล่น และเงื่อนไขการลงสนาม ซึ่งจะทำให้ข้อตกลงครั้งนี้สูงไปถึง 85 ล้านปอนด์ หากทุกอย่างลุล่วงทั้งหมด

ตามรายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่านั่นรวมถึงเงิน 8.6 ล้านปอนด์ ที่เกี่ยวข้องกับผลงานของทั้งส่วนบุคคล และทั้งทีม ขณะที่เงื่อนไขการลงสนามก็คือเงินจำนวน 4.3 ล้านปอนด์ หาก นูนเญซ ลงเล่นให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ครบ 10 นัด และก็อีก 8.6 ล้านปอนด์ เมื่อเขาลงสนามถึงหลัก 60 เกม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด