:::     :::

บาร์ซ่าโล่งสมาชิกโอเคถกข้อเสนอหาเงินเข้าทีม

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2565
800
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า มีข่าวดีจากการประชุมสโมสร หลังบรรดากลุ่มตัวแทนสมาชิกผ่านมติและอนุมัติให้ดำเนินการพิจารณาข้อเสนอเพื่อนำเงินเข้าทีม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โจน ลาปอร์ต้า ในฐานะประธานและบรรดาบอร์ดบริหารคาดหวังให้กลุ่มตัวแทนสมาชิกลงคะแนนหนุนหลังสโมสรทำการเจรจาข้อเสนอสำคัญ 2 รายการที่ยื่นมาให้พิจารณา โดยคาดว่าหากผ่านไปด้วยดีจะช่วยให้การเงินของทีมดีขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก

ล่าสุด จากการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ลาปอร์ต้า และทีมงานบริหารมีข่าวดีหลังจากกลุ่มตัวแทนสมาชิกอนุมัติให้สโมสรดำเนินการเจรจาข้อเสนอได้ตามสะดวก

โดยทางสมาชิกลงมติเห็นชอบ 568 เสียง คัดค้าน 65 เสียง และไม่ออกเสียง 13 รายให้สโมสรดำเนินการปล่อยหุ้น BLM บางส่วนออกไป (ในจำนวนสูงสุดที่ 49.9 จุด) ซึ่งทาง ลาปอร์ต้า แถลงว่าสโมสรน่าจะมีรายได้จากส่วนนี้เข้ามาประมาณ 200-300 ล้านยูโร

นอกจากนั้นสโมสรจะดำเนินการขายลิขสิทธิ์สินค้าจำนวน 2 พันรายการ โดยจะผ่านทั้งการขายหน้าร้าน, ขายส่ง และธุรกิจออนไลน์

ทั้งนี้ยังรวมไปถึงลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์จาก ลา ลีกา ที่มีระยะเวลาสัญญาอย่างน้อย 25 ปี โดยสมาชิกลงคะแนนเห็นชอบ 494 เสียง และไม่เห็นด้วย 62 เสียง ซึ่งหากทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยและสามารถเจรจาข้อเสนอดีที่สุด บาร์เซโลน่า มีโอกาสได้เงินประมาณ 500 ล้านยูโร

เรื่องดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยทีมพยายามหาทางออกเรื่องการเงิน ซึ่งการได้ไฟเขียวจากสมาชิกส่วนใหญ่จะทำให้ ลาปอร์ต้า และทีมงานมีโอกาสในการเจรจาเพื่อดึงเม็ดเงินจากภายนอกมาสู่ทีม และอาจจะรวมไปถึงแผนการเสริมทีมหรือเจรจาต่อสัญญานักเตะแกนหลักในอนาตต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด