:::     :::

บีเอลซ่าอดคุมบิลเบาหลังผลเลือกตั้งปธ.

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565
622
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์เซโล่ บีเอลซ่า อดีตกุนซือ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะไม่ใช่เทรนเนอร์คนใหม่ของ แอธ. บิลเบา หลังผลการเลือกตั้งประธานสโมสรของพวกเขา

อินญากี้ อาเรชาบาเลต้า ผู้ลงสมัครที่หาเสียงด้วยการเลือกให้ บีเอลซ่า เป็นนายใหญ่คนใหม่เข้าวินมาเป็นอันดับสองรองจาก จอน อูร์รีอาเต้ ที่ได้รับคะแนนเสียง 47.7%

อูร์รีอาเต้ ให้คำมั่นว่าจะนำ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อดีตกุนซือ บาร์ซ่า มาทำทีม โดยนายใหญ่รายนี้เคยเป็นหนึ่งในตัวเลือกผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่ ผีแดง จะเลือก ราล์ฟ รังนิก

ส่วนผู้สมัครอันดับสามคือ ริการ์โด้ บาร์กาล่า ซึ่งบอกว่าจะนำ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามาในทีแรก แต่ถูกปฏิเสธโดยอดีตกุนซือ เปแอสเช ก็เลยเลือก บัลเบร์เด้ ด้วยเช่นกัน

กองเชียร์ แอธเลติก ดูจะไม่ได้ชื่นชอบ บีเอลซ่า สักเท่าไหร่ หลังจากเคยมีช่วงเวลากับเขาในถิ่นซาน มาเมส เมื่อทศวรรษที่แล้ว

บิลเบา ของ บีเอลซ่า มีช่วงเวลาดีที่สุดในฤดูกาล 2011-12 แต่สุดท้ายก็พลาดท่าในนัดชิงทั้งถ้วยโกปา เดล เรย์ และยูโรปา ลีก ซึ่งแพ้ด้วยสกอร์ 3-0

การหางานใหม่ของ บีเอลซ่า ยังคงดำเนินต่อไป หลังโดน ลีดส์ ไล่ออกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โดยตอนนั้นสโมสรมีคะแนนเหนือทีมโซนตกชั้นแค่ 2 แต้ม

สำหรับ บัลเบร์เด้ เตรียมรับงานคุมทีมเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่แยกทางกับ บาร์เซโลน่า เมื่อ 2 ปีก่อน แม้จะพาทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา ได้ 2 สมัยติดต่อกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด