:::     :::

นิวคาสเซิ่ลเปิดตัวชุดแข่งลำดับสามก็อปทีมชาติซาอุฯ

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565
1,471
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิวคาสเซิ่ล เปิดตัวชุดเยือนใหม่ ซึ่งเป็นชุดแข่งลำดับสามของทีมในฤดูกาล 2022-23 ด้วยสีที่มีความคล้ายคลึงกับทีมชาติซาอุดิอาราเบีย

ก่อนหน้านี้มีภาพหลุดชุดเยือนสีขาวคาดเขียวของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2022-23 ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม นำมาซึ่งเสียงวิจารณ์ต่างๆ นาๆ เพราะดันไปคล้ายคลึงกับทีมชาติซาอุดิอาราเบียอย่างแยกกันไม่ออก

ล่าสุด เดอะ แม็กพายส์ เปิดตัวชุดเยือนใหม่ ซึ่งเป็นชุดแข่งลำดับสาม โดยมีสีขาวคาดเขียวตามภาพที่เคยหลุดออกมาจริง เสมือนเป็นใบสั่งจากเจ้าของสโมสรชุดใหม่ ที่นำโดยกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย


สำหรับ นิวคาสเซิ่ล ถูกเทกโอเวอร์สโมสรเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยมี พับลิก อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ หรือ กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดิอาระเบีย เป็นแกนนำในการครอบครองหุ้น 80 เปอร์เซนต์ของสโมสร ซึ่งประธานของ พีไอเอฟ ก็คือเจ้าชายมูฮัมมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย

ก่อนหน้านี้ การเทกโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะซาอุดิอาระเบียถูกกล่าวหาว่าเป็นประเทศที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก อนุมัติการซื้อกิจการสโมสร หลังได้รับหลักประกันที่มีผลผูกพันทางกฏหมายว่ารัฐแห่งซาอุดิฯ จะไม่เข้ามาควบคุมสโมสร



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด