:::     :::

เซาธ์เกตขู่ตัดพวกเบี้ยววัคซีนโควิดพ้นโผเวิลด์คัพ2022

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2565
824
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมชาติอังกฤษจริงจังในทุกรายละเอียดก่อนเตะ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 รอบสุดท้ายปลายปีนี้ โดยแจ้งไปยังผู้เล่นในข่ายว่าหากอยากมีชื่อเป็น 26 ขุนพลจะต้องรับวัคซีนโควิด-19 ครบโดสเท่านั้น

รายงานจากเมล ออนไลน์ว่ามาตรการของ กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก ตอนนี้จะขอกักตัวนักกีฬาหรือบุคลากรที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนมาครบ 2 โดส เป็นเวลาห้าวันเมื่อเข้าราชอาณาจักร

เมื่อพิจารณาประกอบกำหนดเดินทางของทีมสิงโตคำรามเหินฟ้าถึง กาตาร์ 15 .. มีเวลา 6 วันเพื่อปรับตัวและซ้อมก่อนจะประเดิมนัดแรก รอบแบ่งกลุ่มพบ อิหร่าน 21 .

นั่นหมายความว่าหากเอาแข้งปฏิเสธฉีดวัคซีนร่วมคณะด้วย จะต้องเสียเวลาไป 5 วัน พลาดซ้อมมื้อสำคัญร่วมกับทีมเมต แถมชวดเตะเกมแรกโดยปริยาย 


นำมาซึ่งไม้แข็งจากบอสวัย 51 ปีแจ้งนักเตะที่อยากอยู่ในข่ายพิจารณาติดธงนอกจากคุณภาพฝีเท้าแล้ว ความอุทิศตนเพื่อส่วนรวมก่อนความเชื่อทางศาสนาก็จำเป็น 

ดราม่าเรื่องวัคซีนโควิด-19 แดงขึ้นมาเพราะผู้เล่นของ เชลซี 2 รายที่พลาดทัวร์ ปรี-ซีซั่นยังสหรัฐฯอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ปฏิเสธรับ ส่งผลให้ไม่สามารถเข้าประเทศปลายทางได้ 

เช่นกัน คริสตัล พาเลซ ที่ต้องทัวร์สิงคโปร์ต่อเนื่องออสเตรเลียสามารถบรรจุชื่อผู้เล่นซีเนียร์แค่ 10 คน เพราะที่เหลือไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิด-19 

ตัวดังๆเช่น วิลฟรีด ซาฮา, เอเบเรชี่ เอเซ่, มาร์ก เกฮี และ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ซึ่งเคส เกฮี ในข่ายทีมชาติอังกฤษเต็มเปา 

แม้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะล็อบบี้กาตาร์ให้ผ่อนปรนมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิดลงมา แต่สถานการณ์ระบาดของสายพันธุ์ใหม่อาจทำให้เรื่องมันซับซ้อนจนเกินหยวน แถมเกมแข่งช่วงฤดูหนาวช่วงเวลาแพร่กระจายง่ายพอดี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด