:::     :::

เมลลิสต์ทางเลือกตัวโฮลดิ้งหากผีปิ๋วเฟรงกี้

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2565
3,633
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดลี่ เมล จัดการลิสต์รายชื่อนักเตะทางเลือกกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางบาร์เซโลน่า

แม้มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ว่าทีมงานเจรจาของ ปิศาจแดง สามารถตกลงค่าตัวกับ บาร์เซโลน่า ได้แล้วที่ราคาประมาณ 71.5 ล้านปอนด์ แต่ติดปัญหาสำคัญเพราะนักเตะไม่มีความต้องการย้ายไปเล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด

บวกกับรายงานจาก สปอร์ต ที่เผยว่าแข้งเนเธอร์แลนด์เกลียดเมืองแมนเชสเตอร์ และไม่มั่นใจกับศักยภาพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้การเจรจาต้องชะงัก

ทำให้ เดลี่ เมล จัดการวางทางเลือกกรณีที่ เอริก เทน ฮาก ถอดใจ แม้ที่ผ่านมาเทรนเนอร์วัย 52 ปีวาง เฟรงกี้ เป็นเป้าเบอร์ 1 กระนั้นสื่ออังกฤษมองว่าอดีตกุนซืออาแจ็กซ์คงมองหาแข้งรายใหม่หลังจากนี้ในกรณีที่ไม่สามารถเปลี่ยนใจ เดอ ยอง ได้สำเร็จ

รายแรกคือ ฟาเบียน รูอีซ กองกลางนาโปลีซึ่งมีข่าวต้องการย้ายสโมสร และตอนนี้เหลือสัญญาแค่ปีเดียวเท่านั้น โดยสื่ออังกฤษมองว่าศักยภาพในการเล่นตำแหน่ง โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ ไม่ด้อยไปกว่า เดอ ยอง นอกจากนั้นรูปแบบต่างๆ ยังเป็นไปตามที่ เทน ฮาก ต้องการ นั่นคือครองบอลได้ดี เอาตัวรอดในพื้นที่แคบได้เก่ง นอกจากนั้นทักษะส่วนตัวถือว่าดีเยี่ยมแถมจ่ายบอลแม่นยำอีกด้วย

ต่อมาคือ รูเบน เนเวส กองกลาวูล์ฟแฮมป์ตันที่เคยมีข่าวโยง ปิศาจแดง ก่อนหน้านี้ ซึ่งกองกลางวัย 25 ปีพิสูจน์ตนเองในเวทีพรีเมียร์มาแล้ว นอกจากนั้นยังเป็นนักเตะตามแบบที่ เทน ฮาก ต้องการไม่ต่างจาก รูอีซ

กองกลางชาวโปรตุเกสยังสามารถเติมเกมและสอดไปทำประตูได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังเป็นนักเตะขยันวิ่งไล่บอลทำลายเกมคู่แข่ง และมีการผ่านบอลที่ดีไม่ต่างกัน ยิ่งฤดูกาลที่ผ่านมา เนเวส พัฒนาในส่วนของการเลี้ยงบอลและพาบอลขึ้นเกมมากกว่าเดิม น่าจะส่งผลให้แข้งรายนี้เป็นอีกทางเลือกที่ดี

ยังมี ยูริ ตีเลมันส์ กองกลางเลสเตอร์ ซึ่งเหลือสัญญาแค่ปีเดียว และที่ผ่านมามีข่าวย้ายทีมต่อเนื่อง แม้ว่าตำแหน่งถนัดจะเป็นนักเตะกองกลางแบบ บ๊อกซ์ ทู บ๊อกซ์ กระนั้น เดลี่ เมล เชื่อว่าแข้งวัย 25 ปีไม่มีปัญหาหากต้องลงต่ำกว่าเดิม

นอกจากนั้นหากนำไปวัดกับ เฟร็ด หรือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แข้งทีมชาติเบลเยียมรายนี้ยังดูดีกว่าทั้งผลงาน เทคนิก และร่างกายที่ได้เห็นมาแล้วในหลายซีซั่นที่ผ่านมา

แม้ว่าโดยรวมอาจจะไม่ใช่ โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ตามธรรมชาติ แต่การผ่านบอล การเอาตัวรอด หรือวิสัยทัศน์ต่างๆ ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใน นอกจากนั้นการครองบอลนับว่าเหนียวแน่นไม่แพ้กัน

หรืออีกตัวเลือกคือ คริสเตียน เอริกเซ่น แม้ว่าตำแหน่งที่น่าจะงัดศักยภาพของกองกลางรายนี้ได้ดีที่สุดคือการยืนหลังแนวรุกคอยจ่ายบอลให้กองหน้า แต่ เดลี่ เมล มองว่าแข้งวัย 30 ปีมีศักยภาพและสามารถปรับตัวลงไปยืนลึกกว่าเดิมได้

นอกจากนั้นหากมองในมุม เทน ฮาก ที่เคยสัมภาษณ์ว่าพร้อมปรับกองกลางให้เล่นตามที่ตนเองต้องการ จึงไม่น่าแปลกใจหากทีมไม่สามารถหา โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ ได้ตามต้องการ แฟนบอลจะได้เห็น เอริกเซ่น ถอยต่ำลงไปทำหน้าที่ดังกล่าว

กรณีนั้นอาจจะเกิดขึ้นกับ เฟร็ด ก็เป็นได้ เพราะตลอดช่วงพรีซีซั่น 4 เกมที่ผ่านมากองกลางชาวบราซิลทำหน้าที่ให้ เทน ฮาก ต่อเนื่อง ซึ่งมีบางเกมที่ทำได้ดีแม้ว่ายังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง

แน่นอนว่าแข้งแซมบ้าพร้อมปรับตัวและการเล่นเพื่อโอกาสลงสนามต่อเนื่อง กระนั้นปัญหาใหญ่คือ เฟร็ด ครองบอลไม่เหนียวแน่นพอ และถนัดการทะลุทะลวงมากกว่าลงไปล้วงบอลจากหน้าเขตโทษตัวเอง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด