:::     :::

นกใหญ่ปิดดีลดิเอโก้ต่างชาติรายสุดท้าย

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2565
736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นกใหญ่ปิดดีลต่างชาติรายสุดท้าย ! คว้า "ดิเอโก้ โอลิเวียร่า ซิลวา" หอกชาวบราซิล เสริมคม !!

“นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ทำการปิดดีลแข้งต่างชาติรายสุดท้ายในการเสริมทัพเข้ามาสู่ทีมเพื่อไล่ล่าความสำเร็จในศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022-23 ด้วยการคว้าดาวยิงชาวบราซิลเลี่ยนวัย 31 ปี อย่าง “ดิเอโก้ โอลิเวียร่า ซิลวา” เข้ามาล่าตาข่ายให้กับทัพนกใหญ่
สำหรับ “ดิเอโก้ โอลิเวียร่า ซิลวา” ถือว่าเป็นศูนย์หน้าที่มีคุณภาพและมีประสบการณ์สูงจากการที่เจ้าตัวนั้นค้าแข้งอยู่ในเมืองไทยมานานหลายปี จุดเริ่มต้นในปี 2017 กับทีมบีทียู ส.บุญมีฤทธิ์ ด้วยผลงาน 18 ประตู พร้อมกับพาทีมเลื่อนชั้นจากไทยลีก 4 สู่ไทยลีก 3 
ต่อด้วยในปี 2018 ย้ายไปร่วมทัพ”เสือป่าราชา” นครปฐม ยูไนเต็ด ด้วยการซัลโวไปมากถึง 34 ประตู พาทีมคว้าแชมป์โซนและแชมป์รอบประเทศของไทยลีก 4 ได้สิทธิ์เลื่อนสู่ไทยลีก 3 พร้อมตำแหน่งดาวซัลโว โดยในปี 2019 “ดิเอโก้ ซิลวา” ยังคงอยู่ช่วยทัพเสือป่าราชาในการลงเล่นศึกไทยลีก 3 ซึ่งเจ้าตัวก็ยังคงมีผลงานที่ยอดเยี่ยม ด้วยการถล่มประตูไปทั้งสิ้น 13 ประตู พานครปฐม ยูไนเต็ด คว้าแชมป์โซนและแชมป์รอบประเทศเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ได้สำเร็จตลอดจนเจ้าตัวยังได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
หลังจากนั้นในปี 2020 “ดิเอโก้ ซิลวา”ก็ได้ย้ายไปเล่นทีมในลีกเวียดนามอย่าง “ไฮฟง เอฟซี” ก่อนที่จะถูกทีมนครศรี ยูไนเต็ด ดึงตัวกลับมาเล่นในไทยอีกครั้งในฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา ซึ่ง”ดิเอโก้ ซิลวา” ก็ยังคงมีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ ด้วยการพาทีม”มังกรแดนใต้”นครศรี ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ด้วยสถิติอันยอดเยี่ยม จากการลงสนาม 20 เกม ยิงได้ 10 ประตู และอีก 7 แอสซิสต์ 
สำหรับแข้งโควต้าต่างชาติในปีนี้ของชัยนาท ฮอร์นบิล ประกอบไปด้วย เดนนิส เนียบาส ปราการหลังชาวสเปน รวมถึง 2 ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้ อย่าง “โช โฮจู” , “คิม บยอง โอ” และรายสุดท้าย “ดิเอโก้ โอลิเวียร่า ซิลวา” ศูนย์หน้าชาวบราซิล โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 24 ให้กับทัพนกใหญ่ในซีซั่นนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด