:::     :::

เตบาสยันบาร์ซ่าทราบดีว่าต้องจัดการปัญหาทางการเงิน

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2565
1,004
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า มาถูกทางแล้วสำหรับการแก้ไขปัญหาทางการเงินเพื่อลงทะเบียนนักเตะใหม่ก่อนเปิดซีซั่น 2022-2023

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เปิดเผยถึงสถานการณ์ของ บาร์เซโลน่า โดยระบุว่าทีมอาซูลกราน่าทราบดีว่าต้องทำอย่างไรเพื่อลงทะเบียนนักเตะใหม่สำหรับการแข่งขันฤดูกาลหน้า หลังการเซ็นสัญญากับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญ่า, ฟร้องค์ เกสซีเย่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆที่จะย้ายมาสู่ 'คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า กำลังสนุกกับตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้หลังการเติมผู้เล่นหน้าใหม่เข้าทีมหลายคน แม้ว่าสโมสรจะมีหนี้สินจำนวนมหาศาลก็ตาม แต่ยังมีเครื่องหมายคำถามว่าทัพอาซูลกราน่าจะลงทะเบียนผู้เล่นใหม่อย่างไรเพื่อให้สอดคล้องกับกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ที่เข้มงวดของ ลา ลีกา แต่ เตบาส ยังมองโลกแง่ดีว่าทีมยักษ์กาตาลุนย่าทราบดีว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อบรรลุเป้าหมาย

'พวกเขารู้ว่าจะต้องทำอะไร ผมคิดว่าพวกเขายังมีงานต้องทำอีกเล็กน้อย แต่พวกเขามาถูกทางแล้ว' เตบาส เผย


ไม่ว่า บาร์เซโลน่า จะสามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ก่อนลงเล่นเกมเปิดซีซั่นกับ ราโย บาเยกาโน่ ในวันที่ 13 สิงหามนี้ได้หรือไม่ นั่นเป็นประเด็นที่ เตบาส บอกผู้สื่อข่าวว่าต้องไปสอบถามทีมอาซูลกราน่า

'คุณต้องไปถาม บาร์เซโลน่า ผมสามารถพูดได้ว่าพวกเขารู้กฎเกณฑ์ดีและพวกเขาตระหนักดีถึงสิ่งที่พวกเขาต้องทำ พวกเขายังต้องทำ แต่ยังมีเวลาอยู่บ้าง' เตบาส กล่าว

หลังการเซ็นสัญญากับบรรดานักเตะใหม่ของ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ทำให้เพดานเงินเดือนของสโมสรเกินขีดจำกัดถึง 144 ล้านยูโร ก่อน เตบาส จะมีคำอธิบายถึงประเด็นดังกล่าวว่า

'พวกเขาขายสิทธิ์ทีวีไปแล้ว 10 เปอร์เซ็นต์ ในราคา 207 ล้านยูโร จากนั้นพวกเขาเพิ่มส่วนแบ่งนั้นเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผมคิดว่าทำให้พวกเขาได้เงินอีก 350 ล้านยูโร นั่นจะเท่ากับ 500 ล้านยุโร และผมคิดว่าพวกเขามีคันโยกสามที่จะทำเงินอีกประมาณ 200 ล้านยูโร ด้วยสิ่งนั้นและหากพวกเขาสามารถปล่อยนักเตะบางคนออกไปได้ สิ่งนี้จะอธิบายความเป็นไปได้ของการลงทะเบียนการเซ็นสัญญาเหล่านี้' 

'พวกเขาสามารถขายสินทรัพย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องทำ และลดเงินเดือน นั่นคือสิ่งที่ทำให้พวกเขาลงทะเบียนนักเตะได้' เตบาส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด