:::     :::

ชาบีไม่เม้มมีแผน3-4-3เป็นทางเลือก

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565
1,093
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เปิดเผยว่าเขามีระบบ 3-4-3 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการจัดทัพสู้ศึกในซีซั่นหน้า

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาจะเลือกใช้ระบบ 3-4-3 ซึ่งเคยสร้างความยิ่งใหญ่ให้ทีมอาซูลกราน่าในยุค โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานสโมสรที่ยังคงถูกกล่าวถึงในปัจจุบัน ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า แข็งแกร่งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดหลังการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้โดยเฉพาะตำแหน่งเซนเตอร์ที่ดึง ชูลส์ กุนเด้ กับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น เข้ามาร่วมทีมเพื่อแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ โรนัลด์ อาเราโฮ, เคราร์ด ปีเก้ และ เอริก การ์เซีย 

ทว่าตำแหน่งฟูลแบ็กยังคงเป็นจุดอ่อนของทีมเนื่องจากยังตัวเลือกธรรมชาติเฉพาะ จอร์ดี้ อัลบา กับ แซร์จินโญ่ เดสต์ ในตำแหน่งแบ็กซ้ายกับขวาเท่านั้น แม้ว่า อาเราโฮ, กุนเด้ หรือ เซร์จี้ โรเบร์โต้ จะสามารถเล่นแบ็กขวาได้ก็ตาม รวมถึง เดสต์ ที่อาจโยกมาเล่นแบ็กซ้ายหากจำเป็น

เมื่อถูกถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะปรับทัพมาเล่นระบบ 3 เซนเตอร์แบ็กเหมือนยุคของ ครัฟฟ์, ชาบี เปิดเผยกับมาร์ก้าว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้เช่นกัน

'ใช่, จริงๆแล้ว ในหลายส่วนของฤดูกาลที่แล้ว เราใช้มันตอนที่เราแพ้ ใช่, มันเป็นระบบที่ค่อนข้างเสี่ยง เพราะคุณทิ้งช่องว่างไว้ข้างหลังมากมาย ในบางช่วงเวลา มันอาจถูกนำมาใช้ มันเป็นความท้าทายสำหรับฤดูกาลนี้ ตอนนี้เรากำลังพัฒนาระบบ 4-3-3 แต่มันเป็นหนึ่งในตัวเลือกของเรา' ชาบี กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด