:::     :::

เผยหงส์อยู่แค่ที่6หากไม่นับประตูของซาลาห์

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561
1,186
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บีบีซี สื่อดังอังกฤษวิเคราะห์ความสำคัญของประตูจากผู้เล่นในทีมพบว่า ผลงานการถล่มประตูของ แฮร์รี่ เคน ช่วยให้ทีมเก็บได้ถึง 14 คะแนน ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะหล่นไปอยู่อันดับ 6 ของตารางหากไม่นับลูกยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เคน นำเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกอยู่ในขณะนี้จากผลงาน 24 ประตู และหากไม่นับประตูของดาวยิงทีมชาติอังกฤษเข้าไปจะพบว่าไก่เดือยทองมีคะแนนน้อยกว่าเดิมถึง 14 คะแนน

ขณะที่ 23 ประตูของ ซาลาห์ ตัวรุกฟอร์มร้อนของลิเวอร์พูลก็ทำให้ทีมเก็บได้ถึง 13 คะแนน และหงส์แดงจะรั้งเพียงอันดับ 6 ของตารางเท่านั้นหากไร้ประตูของดาวเตะสายพันธุ์มัมมี่

รายอื่นที่การยิงประตูมีความสำคัญต่อคะแนนของทีมลำดับถัดมาคือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกแมนฯ ซิตี้ ที่ช่วยทีมได้ถึง 11 คะแนน ตามด้วย โรเมลู ลูกากู ที่ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดได้ 8 คะแนน 

เซร์คิโอ อเกวโร่ ของแมนฯ ซิตี้, อูมาร์ นีอาส ของเอฟเวอร์ตัน และ ซาดิโอ มาเน่ ของลิเวอร์พูล ต่างยิงประตูให้ทีมเก็บคะแนนได้ 7 คะแนนเท่ากัน

เมื่อตัดคะแนนที่ได้จากประตูของดาวซัลโวสูงสุดของแต่ละทีมออกไปพบว่า แมนฯ ซิตี้ ยังนำจ่าฝูงของตาราง แต่ว่าห่าง เชลซี คะแนนเดียว ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 3 ตามด้วย อาร์เซน่อล, สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล 


ประตูของ แฮร์รี่ เคน พาทีมเก็บได้ 14 คะแนน มากกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คะแนนเดียว


ตารางคะแนนจริง


ตารางคะแนนหากตัดประตูของดาวซัลโวในทีมออกไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})