:::     :::

เอลเนนี่โอ่เตะบอลเทพตั้งแต่3ขวบ,ยิงคู่แข่งไม่ต่ำ7-0

วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2565
11,135
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กองกลางคัลต์ฮีโร่ของ อาร์เซน่อล เผยความฉกาจในเชิงลูกหนังของตัวว่ามีมาตั้งแต่ยังไม่เข้าโรงเรียนอนุบาล ทั้งถูกปลูกฝังหัวใจนักสู้จากบิดาอดีตนักเตะซึ่งเป็นโค้ชให้คนแรกๆ

เอลเนนี่ เล่นด้วยสัญญาปีสุดท้ายกับปืนใหญ่ก็จริง แต่อยู่ในแผนงานของเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า เพราะทราบว่าทั้ง โธมัส ปาร์เตย์ และ กรานิต ชาคา คงยากยืนระยะทั้งซีซั่นแบบไม่เจ็บ/ไม่แบน 

ซึ่งพอมีโอกาสได้เปิดใจกับหนังสือแมตช์เดย์ ทางดาวเตะวัย 30 กะรัต ก็ย้อนความกว่าจะมาเป็นดีกรีทีมชาติอียิปต์ผู้ตะลอนแข่งต่างแดนตั้งแต่อายุน้อยนั้น ถูกเพาะบ่มมาแบบไหน 

ผมเริ่มเล่นบอลตอนอายุ 3 ขวบ เมื่อเอาดีทางนี้ทุกคนทั้งคุณพ่อ, เพื่อนพ่อ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเด็กมีพรสวรรค์เอลเนนี่ เปิดใจ 


ตอนนั้น 3 ขวบก็จริงแต่ยิงบอลแน่นแล้ว ปกติวัยเท่าผมยังทำได้ไม่ดี ส่วนหนึ่งคงเพราะเริ่มจากบอลหนังแท้ๆเลย ย้อนนึกถึงตอนนั้นมีคนมาบอกเหมือนกันว่ามีทรงเป็นนักเตะคุณภาพ”  

ตัวเองก็ได้เริ่มฝึกทักษะลูกหนังกับสโมสรใหญ่ชื่อ อัล อาห์ลี ที่นั่นปลูกฝังให้ผมคิดว่าอยากเล่นระดับสูงอยู่เสมอ” 

มันคือความท้าทายของชีวิตอย่างแท้จริง เพราะตัวเองเริ่มก็จากทีมใหญ่ ได้เรียนรู้หัวจิตหัวใจของการเป็นผู้ชนะตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นสิ่งแรกเลยมั้งที่ซึมซับฐานะนักเตะ

เรื่องที่จะเล่านี่ไม่ได้เอาขำ แต่กับสโมสรแรกหากเราชนะแค่ 7-0 ก็โดนลงโทษแล้วเพราะพวกเขาเรียกร้องมากกว่านั้นจากเรา แม้เป็นแค่ระดับเยาวชน” 

ถล่ม 7-0 ยังไม่พอ!” 

สภาพแวดล้อมแบบนั้นสร้างอะไรบางอย่างในตัวผม ต่อให้หลังจากชนะคู่แข่งหรูๆ โค้ชก็มาเอ็ดใส่ว่า - พวกนายสามารถชนะได้มากกว่านั้น ทำไมไม่ทำ? - เชื่อไหมโดนตั้งแต่อายุแค่ 6-7 ขวบ

มันเลยก่อร่างกลายเป็นหัวจิตหัวใจนักสู้ของผม” 

บังโมอาจได้เล่นสม่ำเสมอตอนปรี-ซีซั่น แต่เวลานี้ยังรอเกมอย่างเป็นทางการของซีซั่น 2022-23 เพราะ 180 นาทีที่ผ่านมายังไร้โอกาสลงแข่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด