:::     :::

ผีเค้นฟอร์มราชมังฯเชือดหงส์2-1หนีรองบ๊วย

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565
4,425
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกในฤดูกาลได้สำเร็จหลังเปิดรังเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ในศึกแดงเดือด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมหนีจากตำแหน่งรองบ๊วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ยูไนเต็ด 2 - ลิเวอร์พูล 1

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

แมนฯ ยูไนเต็ด ปรับทัพหลายตำแหน่งโดยดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นสำรอง แนวรุกใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนหน้าเป้าและมี แอนโธนี่ เอลังก้า ช่วยด้านข้าง ขณะที่ กาเซมีโร่ กองกลางตัวใหม่ยังไม่มีชื่อแม้เปิตดัวในสนาม ส่วนทาง ลิเวอร์พูล ขาด ดาร์วิน นูนเญซ ที่ติดโทษแบน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้กลับมาลุยตัวจริงแทน 

เริ่มเกมมานาทีที่ 10 แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะออกนำสุดๆ เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กวาดบอลในเขตโทษให้ แอนโธนี่ เอลังก้า วิ่งมายิงเน้นๆ 18 หลา บอลผ่าน อาลีสซง ไปแล้ว แต่ชนเสาอย่างจัง

เจ้าถิ่นได้เฮกับประตูนำ 1-0 จนได้ในนาที 16 เอลังก้า ทำชิ่งกับ เอริคเซ่น ก่อนป้ายบอลจากซ้ายไปหน้าประตูให้ เจดอน ซานโช่ ดึงหนี มิลเนอร์ ก่อนยืนแปเน้นๆ ส่งบอลเสียบเสาอย่างใจเย็น 

หงส์แดงมีโอกาสลุ้นบ้างในอีก 2 นาทีถัดมา หลุยส์ ดิอาซ รับบอลจาก ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ก่อนยิงหน้าเขตโทษ แต่ว่าโดนบีบทำให้ยิงไม่เข้ากรอบ 

ผีแดง เกือบนำเพิ่มในนาที 25 เมื่อได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย คริสเตียน เอริคเซ่น ปั่นโค้งเกือบจะเสียจะเกือบเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลอยู่แล้ว แต่ อาลีสซง บินปัดเอาไว้ได้

ท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เกือบได้เมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แตะให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงในเขตโทษ แต่ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ พุ่งบล็อกเอาไว้เยี่ยม และจากจังหวะเตะมุม เจมส์ มิลเนอร์ ได้โหม่ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส เตะเคลียร์ผิดเหลี่ยมไปชน ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ที่ยืนบนเส้น ก่อนที่ มาร์ตีเนซ จะหวดทิ้งอีกที ผีแดงรอดพ้นการเสียประตูหวุดหวิด จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์ 1-0 ของผีแดง

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เพิ่งฟิตกลับมาลงเล่นแทน แอนโธนี่ เอลังก้า ส่วน ลิเวอร์พูล ยังไม่มีการขยับเปลี่ยนตัว

ผีแดง ได้เฮลั่นกับประตูนำ 2-0 เมื่อหงส์แดงดันสูงและเสียบอล อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เก็บได้ก่อนแทงทะลุช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวไปยิงตรงเส้นเขตโทษส่งบอลสวนตัว อาลีสซง เข้าประตูอย่างเด็ดขาด

อีก 3 นาทีถัดมา แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้เพิ่ม วาราน ได้บอลในเขตโทษแต่พลิกยิงไม่ได้จึงแตะคืนหลังให้ แรชฟอร์ด แปเน้นๆ แต่ อาลีสซง พุ่งปัดปลายมือก่อนบอลจะเสียบเสา

นาที 79 หงส์แดงมีโอกาสจากเตะมุมที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้โหม่งแต่บอลเด้งพื้นน้ำหนักไม่แรงนัก เด เคอา จึงรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

หงส์แดงตีไข่แตกสำเร็จในนาที 81 จากเตะมุมที่ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ตัวสำรองได้หมุนตัวยิง เด เคอา เซฟจังหวะแรก แต่ ซาลาห์ ลอยตัวโขกซ้ำเข้าไป ทำให้สกอร์ขยับเป็น 2-1 

จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงมาแทน แรชฟอร์ด ใน 4 นาทีท้าย แต่ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จด้วยชัยชนะ 2-1 พร้อมหนีจากตำแหน่งรองบ๊วยขึ้นไปอยู่ที่ 14 ของตาราง ส่วน ลิเวอร์พูล แพ้นัดแรก และหล่นมาอยู่ที่ 16 ของตาราง 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - ดีโอโก้ ดาโล่ต์, ราฟาแอล วาราน, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย - คริสเตียน เอริคเซ่น, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, บรูโน่ แฟร์นันด์ส - เจดอน ซานโช่,  มาร์คัส แรชฟอร์ด, แอนโธนี่ เอลังก้า

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, หลุยส์ ดิอาซ

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด