:::     :::

มาโนเชื่ออาเซียนคัพหนนี้ไม่เหมือนเดิม

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565
8,333
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"มาโน โพลกิ้ง" เชื่อ ชิงแชมป์อาเซียนหนนี้แตกต่างจากหนก่อน

มาโน โพลกิ้ง เชื่อว่า การนำทีมชาติไทย ลงทำศึกชิงแชมป์อาเซียน ครั้งนี้จะแตกต่างจากครั้งก่อนที่พวกเขาคว้าแชมป์แน่นอน
สำหรับ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ โดยในรอบแบ่งกลุ่มแต่ละทีมจะได้เล่นในบ้านสองนัด และไปเยือนสองนัด
"ผมเชื่อการเล่นแบบเหย้าเยือนในทัวร์นาเมนต์นี้ มันสุดยอดมากสำหรับ แฟนบอล เพราะมันสร้างความแตกต่างในเรื่องของบรรยากาศในประเทศ มากกว่าการเล่นในสนามเดิมสองนัด และมันช่วยเพิ่มโอกาสในการได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง มันแตกต่างจากครั้งที่แล้ว ที่เราต้องอยู่แต่ในบับเบิ้ล มันยากมากในการอยู่ในสิงคโปร์ หลายวันและอยู่แต่ในห้องเดิมๆ สนามเดิมๆ"
"การทำงานของทีมงานจะไม่แตกต่างจากเดิม แต่นิยามในการชิงแชมป์ กับ ป้องกันแชมป์ มันแตกต่างออกไป ก็อยู่ที่การทำบ้านของทางสตาฟฟ์โค้ช ในการเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์ แต่เรืองการเดินทาง มันสำคัญในการเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด เราต้องทำการบ้านให้หนักขึ้นจากการเจอกับคู่ต่อสู้ในกลุ่มเดียวกัน"
"ผมเชื่อว่าทุกทีม จะมีความแตกต่าง เพราะการเล่นในบ้าน หรือนอกบ้าน มันต่างจากเดิม และยิ่งได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง มันช่วยสร้างความแตกต่างได้มาก เช่นเดียวกับทีมอื่นๆ อย่างการเจอกับอินโดนีเซีย ที่จะมีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนามของพวกเขา มันเป็นอะไรที่ยากแน่นอน แต่ผมก็พูดไม่ได้ว่าการเจอกับทีมไหนยากกว่าทีมไหน ผมเชื่อว่าทุกทีมต่างคล้ายเคียง เราต้องทำงานให้ดี เตรียมตัวให้พร้อม และมันชัดเจนว่าเราต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ"
"แน่นอนว่าที่ผ่านมาเราทำงานร่วมกับสมาคมฯ และ ผู้จัดการทีมเสมอ ในการเรียกตัวนักเตะที่ดีที่สุด และนักเตะใหม่บางคน รวมถึงนักเตะที่เล่นในต่างแดน อย่างชนาธิป, สุภโชค และ เชาว์วัตน์ แต่เรายังมีเวลาจัดการเรื่องนี้ เราต้องดูโปรแกรมการแข่งขันของเจลีกด้วย รวมถึงไทยลีกด้วย เพราะปีนี้หลายลีกต้องหยุดในช่วงฟุตบอลโลก เราต้องมาดูว่าต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้นักเตะที่ดีสุดพร้อมมาช่วยทีม"
"เราบอกไม่ได้หรอกว่าใครดีที่สุด สำหรับเรามีแนวทางเลือกนักเตะที่ดีที่สุด เราต้องดูระยะเวลาต่างๆของนักกีฬา อย่างใน คิงส์ คัพ และในชิงแชมป์อาเซียน ทางสมาคมฯ และ สตาฟฟ์โค้ช ก็อยากจะเลือกนักเตะที่ดีที่สุด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด