:::     :::

'มู'เหน็บควรเปลี่ยนชื่อไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์

วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2565
1,038
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ แนะยูฟ่าว่ากฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ควรเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่นเนื่องจากไม่มีความยุติธรรมจริงตามชื่อกฎ

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ โรม่า แสดงความไม่พอใจต่อกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ ยูฟ่า หลังทีมหมาป่ากรุงโรมเป็น 1 ใน 8 สโมสรที่ถูกลงโทษสั่งปรับเงินจากการละเมิดกฎดังกล่าวว่ากฎนี้ควรจะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่นเนื่องจากไม่มีความยุติธรรมจริง ตามรายงานจากฟุตบอลอิตาเลียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ยูฟ่า สั่งลงโทษ 8 สโมสรที่ละเมิดกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ โดยเฉพาะ โรม่า กับ อินเตอร์ มิลาน ถูกจำกัดการใช้จ่ายเป็นเวลา 4 ปี ขณะที่ ยูเวนตุส กับ เอซี มิลาน โดนทีมละ 3 ปี ส่วน แมนฯซิตี้, บาร์เซโลน่า และ เชลซี ไม่เสียค่าปรับใดๆ ด้าน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถูกปรับเพียง 10 ล้านยูโรเท่านั้น 

'นี่เป็นกลไกที่ลงโทษผู้ที่ต้องการทำงานด้วยคุณธรรม, โดยอ้อม และปกป้องผู้ที่ไม่ทำเมื่อสโมสรของพวกเขาเป็นมหาอำนาจอยู่แล้ว' มูรินโญ่ กล่าว 'มันเป็นการปกป้องสำหรับพวกเขา ผมรู้สึกทึ่งกับความจริงที่ว่าสโมสรต่างๆผ่านได้เพราะโครงสร้างของพวกเขา ความมั่นคง และประวัติศาสตร์ เพราะพวกเขาสร้างรายได้ มันลงโทษคนอื่นๆที่อยากจะเป็นใหญ่'

'นี่ควรจะใช้ชื่ออื่นจริงๆ เพราะไม่มีอะไรยุติธรรมเกี่ยวกับ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ มันไม่ยุติธรรมเลยที่ฝ่ายหนึ่งสามารถใช้เงิน 300 ล้านยูโร อีกทีมใช้ได้เพียง 30 ล้านยูโรเท่านั้น'

เมื่อถูกถามว่าเขามีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนกฎปัจจุบันเพื่อผลประโยชน์ของสโมสรอย่างเท่าเทียมกัน มูรินโญ่ ตอบว่า 'ผมไม่มีเวลาสำหรับเรื่องนั้น ผมมีความสุขที่ได้เป็นโค้ช ผมมีความสุขน้อยลงที่ต้องทำงานในสภาวะเหล่านี้ เพราะด้วยเงินอีกไม่กี่ล้าน โรม่า สามารถได้รับอนุญาตให้ฝันได้จริงๆ'

'สิ่งที่ ติอาโก้ ปินโต้ ทำมันยอดเยี่ยม แต่มันก็ยาก ผมชอบที่จะมี จอร์ดาน แวร์ตูต์ เป็นเซนเตอร์คนที่ 5' กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด