:::     :::

ซานตอนฝืนไม่ไหวแขวนเกือกบนวัย31ปี

วันศุกร์ที่ 09 กันยายน 2565
1,436
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาวิเด้ ซานตอน อดีตฟูลแบ็กทีมชาติอิตาลี ประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้วบนวัยเพียง 31 ปี ด้วยเหตุผลอาการบาดเจ็บเข่าเรื้อรังที่ทำให้สภาพร่างกายไปต่อไม่ไหวแล้ว

ฟูลแบ็กรายนี้เป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของ อินเตอร์ มิลาน และทะลุมาเล่นทีมชุดใหญ่ในปี 2009 โดยมีส่วนร่วมในฤดูกาลที่คว้า 3 แชมป์ในตำนานภายใต้การคุมทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่

นอกจาก งูใหญ่ แล้ว เขาก็ยังเคยไปเล่นกับ เชเซน่า, นิวคาสเซิ่ล และ โรม่า ก่อนที่จะกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์นี้ หลังได้กลับมาร่วมงานกับ มูรินโญ่ อีกครั้ง

หลังไม่สามารถหาต้นสังกัดใหม่ได้ ซานตอน ก็ได้ประกาศยุติอาชีพค้าแข้งบนวัย 31 ปี

"ผมจำใจต้องแขวนสตั๊ด ไม่ใช่ว่าผมไม่มีข้อเสนอ แต่ร่างกายของผมไม่สามารถรับมือกับมันได้อีกต่อไปแล้ว หลังอาการบาดเจ็บมากมาย" ซานตอน กล่าวผ่าน ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้

"ผมจำต้องเลือกแบบนี้ ไม่อยากทำแต่ก็ต้องทำ ผมเข้ารับการตรวจ และการปรึกษาแบบไม่รู้จบ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ผมยังเดินได้ แต่นั่นยังไม่เพียงพอที่จะเป็นนักกีฬาอาชีพ ถ้าผมฝืนต่อไป ผมอาจเสี่ยงที่จะต้องใช้อวัยวะเทียม"

"หัวเข่าซ้ายไม่ไหวแล้ว มันทำให้ผมไม่สามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างได้ เข่าขวาก็ได้รับการผ่าตัดไปสามครั้ง เอากระดูกอ่อนออก เอาหมอนรองกระดูกนอกออกทั้งหมด ทันทีที่ผมเกร็งแม้เพียงเล็กน้อย มันก็บวมเลย และงอไม่ได้"

"อาการบาดเจ็บทั้งหมดของผมมาตรงส่วนนั้น เพราะถ้าเข่าขวางอไม่ได้ คุณจะต้องเกร็งที่ขาซ้าย และงอมากขึ้น หากคุณเล่นหนึ่งนัด คุณก็เสี่ยงที่จะพักไปอีก 5 เกม"

ซานตอน ติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ 8 นัด โดย 5 เกมในนั้นเกิดขึ้นในปี 2009 ก่อนที่ปัญหาอาการบาดเจ็บเหล่านั้นจะทำให้กราฟค้าแข้งของเขาดิ่งลง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด