:::     :::

จับติ้วเวิร์ลคัพเรียงโถจากฟีฟ่าแรงกิ้ง

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2560
998
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าการจับสลากแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่รัสเซีย จะใช้การแบ่งโถทีมวางตามอันดับโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)  ยืนยันแล้วว่าการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย จะเปลี่ยนมาใช้การแบ่งทีมในแต่ละโถตามอันดับโลกของชาตินั้นๆ

ฟีฟ่าระบุว่า 32 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะถูกแบ่งเป็น 4 โถ โดยทีมที่มีอันดับโลกดีที่สุด 7 ทีมแรกจะอยู่ในโถที่ 1 ร่วมกับชาติเจ้าภาพรัสเซีย ส่วน 8 อันดับถัดไปจะอยู่ในโถ 2 เรียงแบบนี้เรื่อยๆ จนครบ 4 โถ

การจับสลากจะแบ่งทีมออกเป็น 8 กลุ่ม (เอ - เอช) กลุ่มละ 4 ชาติ โดยในแต่ละกลุ่มจะไม่มีทีมจากโซนเดียวกันอยู่ร่วมกัน เว้นแต่โซนยุโรป

ซึ่งรูปแบบจับติ้ว เวิร์ล คัพ 2018 จะแตกต่างจากฟุตบอลโลกครั้งก่อนที่บราซิล เนื่องจากครั้งนั้นมีการแบ่งโถโดยใช้อันดับโลกและทีมเจ้าภาพให้อยู่ในโถที่ 1(เหมือนระบบใหม่) แต่โถถัดๆไปนั้นจะแบ่งตามทวีป โดยไม่ได้เรียงอันดับโลกของฟีฟ่า


นับถอยหลังอีกเพียง 9 เดือน ฟีฟ่า เวิร์ล คัพ 2018 ก็เริ่มแล้ว

การจัดเรียงจะอ้างอิงจาก ฟีฟ่า แรงกิ้งซึ่งจะประกาศในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ สำหรับพิธีจับสลากแบ่งกลุ่ม เวิร์ล คัพ 2018 รอบสุดท้าย จะมีขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม ที่มอสโก ประเทศรัสเซีย

การนำอันดับโลกของเดือน ต.ค. มาใช้นั้นเป็นการหลีกเลี่ยงข้อโต้แย้งที่อาจเกิดขึ้นเหมือนในปี 2014 ที่ใช้อันดับของเดือนพ.ย. แล้วเกิดเสียงวิจารณ์ว่าเป็นการทำให้ทีมที่ต้องเล่นรอบ เพลย์ ออฟ ได้เปรียบจากการมีโอกาสเก็บคะแนนเพิ่ม 

เวลานี้มี 9 ชาติการัตีเล่นรอบสุดท้ายไล่จาก รัสเซีย (เจ้าภาพ), บราซิล, อิหร่าน, เม็กซิโก, ญี่ปุ่น, เบลเยียม, เกาหลีใต้ และซาอุดีอาระเบีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด