:::     :::

รุมเมนิกเก้มองซูเปอร์ลีกไม่ได้ทำเงินมากขึ้น

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565
554
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ มองว่า ซูเปอร์ลีก ไม่ได้ก่อให้เกิดรายได้จำนวนมหาศาลอย่างที่ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ กับ โจน ลาปอร์ต้า คาดหวังจากความพยายามที่จะก่อตั้งรายการดังกล่าว

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีตซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค แสดงความคิดเห็นถึงแผนการก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ของ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า มาจากการสร้างรายได้จำนวนมหาศาลของพรีเมียร์ลีก แต่เขาไม่เชื่อว่า ซูเปอร์ลีก จะทำเงินจำนวนมากอย่างที่สองสโมสรสเปนคาดหวัง ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'ความคิดนี้เกิดขึ้นเพราะรายได้ในพรีเมียร์ลีก ผมมีความสัมพันธ์ที่ผ่อนคลายกับ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ เขาเป็นนักวิจารณ์ที่ยิ่งใหญ่เสมอเกี่ยวกับความจริงที่ว่า อังกฤษ กำลังแนะนำมหาเศรษฐี, กองทุนเฮดจ์ฟันด์ และแม้กระทั่งตอนนี้ทั้งรัฐเข้าสู่โลกของฟุตบอล และส่วนที่เหลือของยุโรปต้องทนทุกข์กับมัน'

'นักลงทุนรายใหญ่อยู่ในอังกฤษเท่านั้น การลงทุนสุทธิในอังกฤษสูงกว่าที่เคย และนั่นก็ส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขัน'

รุมเมนิกเก้ ยังอธิบายความคิดของเขาเพิ่มเติมว่า 'ซูเปอร์ลีก จะไม่เพิ่มรายได้ของสโมสรจำนวนมาก มันจะมีผลเพียงสองประการเท่านั้น อย่างแรก มันน่าจะทำให้สโมสรจาก อังกฤษ, สเปน และ อิตาลี มีความเท่าเทียมกัน กล่าวคือประเทศที่มีความมุ่งมั่นในเวลานั้น'

'ในกรณีที่สอง จะไม่มีการตกชั้น ซึ่งหมายถึงการเข้าถึงที่ไร้ขีดจำกัดสำหรับสโมสรดังกล่าว ทั้งสองอย่างนี้ไม่ได้ผลในยุโรป เพียงเพราะแฟนๆไม่ต้องการพวกเขา'

'คุณต้องระมัดระวังที่จะไม่ทำสิ่งต่างๆในวงการฟุตบอลด้วยความตั้งใจเฉพาะในการส่งเสริมด้านการเงิน' อดีตซีอีโอทีมเสือใต้แสดงความเห็น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด