:::     :::

แซสเซอญงชอบคอนเต้โค้ชสไตล์ค่ายทหารเก่งไวดี

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565
586
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน แซสเซอญง ตัวริมเส้น สเปอร์ส ทำเอาอดีตเฮดโค้ชอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, โชเซ่ มูรินโญ่ หรือ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต มองตาขวางเมื่อนิยามบอสเหล่านั้นว่าอ่อนซ้อม สู้ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ไม่ได้เพราะเข้มเหมือนฝึกจู่โจมใต้น้ำ

แซสเซอญง ย้ายจาก ฟูแล่ม มาอยู่ สเปอร์ส เมื่อปี 2019 ดังนั้นผ่านมือ 4 เฮดโค้ชฟูลไทม์ + อีกหนึ่งรักษาการ ไรอัน เมสัน ดังนั้นกล้าพูดว่าไม่มีใครจัดแบบฝึกหัดซ้อมจริงจังเท่า คอนเต้ 

เฮดโค้ชคนอื่นๆที่ผมเคยร่วมงานด้วยที่ สเปอร์ส จะออกแบบฝึกหัดที่ค่อนข้างผ่อนคลายกว่าการเปิดปากระหว่างร่วมแคมป์ทีมชาติอังกฤษ ยู-21 รออุ่นเครื่องอิตาลี (22 ..)

แต่กับลูกพี่คนปัจจุบัน แม้แต่ในขั้นการติวแท็คติก มันก็เคี่ยวเข็ญร่างกายหนักมาก...วิ่งก็นาน, ระยะก็ไม่น้อย ร่วม 8-9 กิโลเมตร ทำแบบนั้นตลอด 3 วันก่อนแมตช์แข่ง” 

จะว่าโหดก็โหด แต่ร่างกายเรามันจะค่อยๆปรับตัว จากนั้นเมื่อลงสนามแข่งจริงจะเห็นประโยชน์ ผมสัมผัสได้ว่าทั้งทีมถึกกว่าเดิม เหมือนจะดีกว่าคู่แข่งทุกรายด้วยซ้ำ” 


จำได้พ..ปีก่อนบาดเจ็บ โค้ชก็สั่งให้พวกเดี้ยงไปศึกษาแท็คติกให้แตกฉาน ดังนั้นผมจึงเป็นคนแรกๆที่ได้เรียนด้านนั้นก่อนใครในวิธีการที่เขาอยากให้เล่น” 

จากนั้นก็เข้าสู่การฝึกฝนร่างกาย -ลากเอาทั้งวัน มองภาพรวมทีมก็ต้องยอมรับว่าอ่อนฟิต แกเลยให้เน้นวิ่ง ก็เชื่อว่าเมื่อฟื้นกลับมาคงพอจะซ้อมเข้มระดับนั้นไหว” 

โค้ชแต่ละคนก็มีทางของตัวเอง อย่าง คอนเต้ แกให้ความสำคัญเรื่องแท็คติก ประชุมกันนานและซ้อมเยอะ แกชัดเจนในสิ่งที่ต้องการ ส่วนตัวเป็นครั้งแรกอาชีพตั้งแต่มาอยู่ สเปอร์ส ที่ตัวเองได้ทราบว่าสถานการณ์เวลาเล่นแบบมีหรือไม่มีบอลต้องทำอย่างไร, ระบบก็แจ่มแจ้ง” 

ครูฝึกคอนเต้ ใส่รองเท้าคอมแบ็ทฝึกโหดหลักสูตรมนุษย์ไก่แล้วเห็นผลเมื่ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ไร้พ่ายเกมลีกอยู่อันดับตาราง ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล แต้มเดียวแล้วมีเดิมพันตำแหน่ง 1 ..ที่สนาม เอมิเรตส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด