:::     :::

รือดิเกอร์วิจารณ์ฟุตบอลเน้นความสำคัญเรื่องเงิน

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565
429
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ รือดิเกอร์ วิจารณ์การคัดเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกมาจากปัจจัยเรื่องเงินเป็นหลักมากกว่าการคำนึงถึงความต้องการของแฟนบอลและนักเตะ

อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนีของ เรอัล มาดริด วิพากษ์วิจารณ์การคัดเลือกเจ้าภาพจัด 'เวิลด์ คัพ' มาจากการคำนึงถึงเรื่องเงินเป็นที่ตั้ง หลัง ฟีฟ่า เลือก กาตาร์ เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ตามรายงานจาก 'สปอร์ต1' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์จะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคม ผิดแผกจากศึก 'เวิลด์ คัพ' ครั้งก่อนๆจนมีเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับการคัดเลือกเจ้าภาพ 'เวิลด์ คัพ' นอกจากนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศนี้ด้วย 

'การให้รางวัลพวกเขา (ฟุตบอลโลก) ไม่ใช่การตัดสินใจสำหรับแฟนบอลและนักเตะ มันแสดงให้เห็นว่าเงินมีบทบาทสำคัญในโลกของฟุตบอล' รือดิเกอร์ กล่าวกับ สปอร์ต1

บางคนแนะนำให้นักเตะควรคว่ำบาตรฟุตบอลโลกและหากพวกเขาผ่านเข้ารอบ โดยมีข้อเสนอแนะว่า นอร์เวย์ อาจจะทำเช่นกัน ซึ่ง รือดิเกอร์ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน 

'ผมเห็นการโต้เถียงเกี่ยวกับการคว่ำบาตรเป็นสิ่งที่สถาบันต้องดำเนินการ ไม่ใช่นักตะ แน่นอนว่าเราต้องพิจารณาสิ่งต่างๆอย่างมีวิจารณญาณ และเราได้ทำเช่นนั้นแล้ว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด