:::     :::

ซีอีโอตราหมียันกลุ่มเหยียดผิวเป็นเพียงส่วนน้อย

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565
344
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อังเคล คีล มาริน ระบุว่าแฟนบอลที่เหยียดสีผิว วินิซิอุส จูเนียร์ เป็นเพียงคนส่วนน้อยของกลุ่มแฟนบอลของ แอตเลติโก มาดริด เท่านั้น

มิเกล อังเคล คีล มาริน ซีอีโอของ แอตเลติโก มาดริด ยืนยันว่าพฤติกรรมเหยียดสีผิวและเชื้อชาติต่อ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกชาวบราซิเลียนของ เรอัล มาดริด มาจากแฟนบอลส่วนน้อยของทีมตราหมีเท่านั้น พร้อมระบุว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้และทำให้สโมสรอับอาย ตามรายงานจาก 'มุนโด้เดปอร์ติโบ' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'ผมรู้จักแฟนๆของเราเป็นอย่างดี และมันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ที่บางคนอาจคิดว่าพวกเขาเป็นพวกเหยียดผิว เสียงตะโกนจากกลุ่มคนส่วนน้อยทำให้พวกเราชาว อัตเลติโกส อับอาย และพวกเขาไม่สามารถลบล้างภาพลักษณ์ของสโมสร พฤติกรรมและความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ได้'

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีสเปนซึ่งเป็นแฟนบอลของ แอตเลติโก มาดริด ร้องขอให้สโมสรดำเนินการเรื่องเหยียดสีผิวและเชื้อชาติอย่างแข็งขัน ซึ่งซีอีโอทีมตราหมีกล่าวถึงประเด็นนี้ว่า

'ผมซาบซึ้งที่เขาเตือนเราถึงภาระผูกพันของเรา และผมเห็นด้วยกับความคิดของเขาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมควรแสดงให้เห็นด้วยว่าการไล่ตามหายนะเหล่านี้เป็นหน้าที่ของทุกคน ไม่ใช่แค่ผู้บริหารสโมสรเท่านั้น พวกเขากล่าวหาเราทั้งที่ความจริงเราก็ตกเป็นเหยื่อด้วยเช่นกัน' คีล มาริน กล่าว

ตามรายงานเพิ่มเติมระบุว่า แอตเลติโก มาดริด สั่งแบนแฟนบอล 3 รายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเหยียวสีผิว วินิซิอุส จูเนียร หลังมีหลักฐานชี้ชัดว่าแฟนๆทั้ง 3 คนร้องเพลง 'Vinicius, you are a monkey'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด