:::     :::

บุฟฟ่อนชี้ไม่ต้องมีแชมป์ชปล.เพื่อบอกว่าเก่ง

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565
466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูตัวเก๋าชี้ว่าตนเองไม่จำเป็นต้องได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเพื่อเป็นตัวชี้วัดว่าตัวเองเก่งมากแค่ไหน

         มือกาวของ ปาร์ม่า ที่ปัจจุบันอายุ 44 ปีแล้วแต่ยังคงค้าแข้งอยู่ ซึ่งในเส้นทางอาชีพเจ้าตัวได้แชมป์มามากมายทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ แม้แต่แชมป์โลกก็เคยได้มาครอบครอง

         อย่างไรก็ตามโทรฟี่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกถือเป็นถ้วยในระดับสโมสรที่เจ้าตัวไม่เคยสัมผัส โดยเคยเป็นรองแชมป์มา 3 ครั้งสมัยเล่นกับ ยูเวนตุส แต่ บุฟฟ่อน ก็ชี้ว่าตนเองไม่จำเป็นต้องมีแชมป์รายการนีเพื่อบอกว่าตัวเองเก่งแค่ไหน

         "ผมคว้าแชมป์มามากมายในชีวิต แต่ก็ไม่ได้แชมป์บางรายการเช่นกัน ผมมีความสุขที่ได้ต่อสู้เพื่อคว้าพวกมันมา แต่โดยส่วนตัวแล้วผมก็ประสบความสำเร็จด้วยความรักจากแฟนๆ" บุฟฟ่อน กล่าว

         "และผมไม่ต้องการยกตัวอย่างแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 8 สมัย เพื่อที่จะรู้ว่าผมเก่งแค่ไหน แม้จะไม่มีรางวัลนั้น ผมรู้ว่าผมมีคุณค่ามากแค่ไหน"

        "ผมใช้คำวิจารณ์เป็นพลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น เมื่อตอนเป็นวัยรุ่น พวกเขาเจ็บปวดและเสี่ยงที่จะทำลายความมั่นคงของคุณ เมื่อคุณโตเป็นผู้ใหญ่ คุณมองมันเป็นแรงจูงใจ ในบางครั้งผมต้องการคำวิจารณ์และเอาจดมันเอาไว้ว่ามันมาจากไหน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด