:::     :::

ส.บอลประชุมเตรียมแผนยู23-บอลหญิง

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2565
361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุมรายงานความคืบหน้าแผนงานการเตรียมทีมชาติไทยชาย U23 และ ทีมชาติหญิงสำหรับการแข่งขันปี 2565-66

ณ ห้องประชุมชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการประชุมรายงานความคืบหน้าแผนงานเตรียมทีมชาติชายรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และทีมชาติหญิงชุดใหญ่ นำโดย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, เชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายเทคนิค และทีมชาติ, เอกพล พลนาวี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน และ พิมพิกา สื่ออยู่ยง หัวหน้าฝ่ายต่างประเทศ
โดยการประชุม มีหัวข้อสำคัญดังนี้
การสรรหาโค้ชทีมชาติไทย U23
ตามที่ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เข้ามากำกับดูแล ตามแผนงานของสมาคม นั้น โดยในที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้ารายชื่อผู้ฝึกสอนที่มีคุณสมบัติ และอยู่ในเกณฑ์การพิจารณาของฝ่ายเทคนิคที่รวบรวม และนำเสนอเพื่อแต่งตั้งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 โดยมีทั้งผู้ฝึกสอนไทย และต่างประเทศ
ซึ่งตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้น จะเข้าสู่กระบวนการเชิญผู้ฝึกสอน เข้ามาหารือ เพื่อทำความเข้าใจแนวทางตามนโยบายของสมาคม และจะมีการประกาศแต่งตั้งหัวผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ต่อไป
การเตรียมทีมชาติไทย U23
สมาคมฯ โดยผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค มร.การ์เลส โรมาโกซา ได้ประสานงานร่วมกับบจ.ไทยลีก เพื่อตรวจสอบรายชื่อนักกีฬาที่เกิดหลังวันที่ 1 มกราคม 2544 (อายุไม่เกิน 21 ปี) และเล่นอยู่ในไทยลีก ทั้ง 3 ระดับ โดยแบ่งเป็น
- ไทยลีก 1 จำนวน 60 คน
- ไทยลีก 2 จำนวน 98 คน
- ไทยลีก 3 จำนวน 453 คน
ซึ่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ได้มอบหมายผู้ฝึกสอนสมาคมเข้าติดตามชมการแข่งขันฯ และสเกาท์นักกีฬา ซึ่งตอนนี้มีนักกีฬาทั้งที่เล่นอยู่ในประเทศ และต่างประเทศ อยู่ในรายชื่อ (Team Shadow) แบ่งตามตำแหน่งจำนวน 48 คน
โดย นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกฯ จะประสานงานกับสโมสรต่างๆ เพื่อชี้แจงรูปแบบ การขอตัวนักกีฬา และเตรียมการฝึกซ้อมตามแผนงานของสมาคม ทั้งนี้ ทีมชาติไทย U23 จะมีการเข้าแคมป์เพื่อฝึกซ้อมครั้งแรกในเดือนธันวาคมนี้
การเตรียมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
หลังจากที่สมาคมฯ ได้ตอบรับส่งทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย จำนวน 2 นัด ในเดือนพฤศจิกายน นั้น ฝ่ายฟุตบอลหญิงยังได้มีการประชุมหารือร่วมกับ คุณศิริมา พานิชชีวะ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายฟุตบอลหญิง และ มิโยะ โอกาโมโตะ หัวผู้ฝึกสอน
มีแผนการเตรียมทีมเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง รอบเพลย์ออฟ (Inter-confederation play-offs) ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศนิวซีแลนด์
เพื่อชิงสิทธิ์ในการเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2023 ต่อเนื่องไปถึงการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม 66 ต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด