:::     :::

'ทูอา'ออกจากโรงพยาบาลกลับไมอามี่พร้อมเพื่อนร่วมทีม

วันเสาร์ที่ 01 ตุลาคม 2565
391
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กทีมโลมาออกจากโรงพยาบาลหลังการตรวจสอบอาการคอนคัสชั่นก่อนจะเดินทางกลับไมอามี่พร้อมเพื่อนร่วมทีม

ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็ก ไมอามี่ ดอลฟินส์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในซินซินเนติ หลังได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะและคอระหว่างเกมพ่าย เบงกอลส์ 15-27 เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ก่อนจะออกจากโรงหมอและเดินทางกลับบ้านพร้อมเพื่อนร่วมทีม ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

ด้าน ไมค์ แม็คแดเนียล เฮดโค้ช ดอลฟินส์ เปิดเผยหลังเกมว่า ทาโกไวลัว ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแทกศรีษะ เขายังมีสถิติตลอดเวลาและมีการเคลื่อนไหวแขนขาอย่างเต็มที่ โดยไม่มีอะไรร้ายแรง แต่เขาจะอยู่ในโปรโตคอลคอนคัสชั่นตามกฎของเอ็นเอฟแอล

'นั่นเป็นช่วงเวลาแห่งอารมณ์ ซึ่งไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่ใครๆสมัครใจ แม้ว่าคุณจะรู้ว่าฟุตบอลมีความเป็นไปได้ที่จะมีบางอย่างที่คุณต้องขึ้นเปลหาม' แม็คแดเนียล กล่าว 'เพื่อนร่วมทีมทุกคนของเขาและตัวผมเอง เราทุกคนต่างกังวลกันมาก ดังนั้นข่าวดีที่สุดที่เราได้รับคือทุกอย่างถูกตรวจสอบแล้วว่าเขาไม่มีอะไรร้ายแรงไปกว่าการคอนคัสชั่น และจะบินกลับมากับเราที่นี่บนเครื่องบิน'

ทาโกไวลัว บาดเจ็บในช่วงควอเตอร์สองหลังถูกแซ็คโดย จอช ทูพู ดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ล เบงกอลส์ โดยเหลือเวลาอีกราว 6 นาทีก่อนหมดครึ่งแรก เขาถูกเหวี่ยงลงไปกองบนพื้นสนามและดูเหมือนถูกกระแทกด้านหลังศรีษะ โดยมีอาการกางแขนออก, บิดนิ้ว คล้ายอาการของนักมวยหลังถูกน็อกเอาท์ และถูกปฐมพยาบาลราว 2-3 นาทีก่อนจะถูกนำขึ้นเปลหามออกจากสนามและนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการโดยละเอียด 


ตามรายงานระบุว่า ทาโกไวลัว เคยมีอาการบาดเจ็บที่ศรีษะจากเกมชนะ บัฟฟาโล่ บิลล์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ แม็คแดเนียล กล่าวหลังจบเกมดังกล่าวว่าควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีบาดเจ็บหลังในช่วงครึ่งแรกและอาการรุนแรงขึ้นหลังถูกแท็คเกิ้ลโดย แม็ตต์ มิลาโน่ ไลน์แบ็กเกอร์ของทีมควายป่า

เอ็นเอฟแอลจะดำเนินการตรวจสอบว่ามีการปฏิบัติตามโปรโตคอลคอนคัสชั่นที่เหมาะสมหรือไม่ หลัง ทาโกไวลัว เผชิญปัญหาบาดเจ็บค่อนข้างน่ากลัวในเกม 'เธิร์สเดย์ ไนท์'

'ผมไม่คิดว่าอาการบาดเจ็บจากสัปดาห์ที่แล้วทำให้เขาล้มแบบเดียวกับสัปดาห์นี้ แต่ใช่ ผมไม่มีอะไรเลย เหมือนกับไม่มีความอดทนเลย หรือจะทำให้ผู้เล่นอยู่ในตำแหน่งที่พวกเขาจะตกอยู่ในอันตราย' แม็คแดเนียล กล่าวถึงประเด็นดังกล่าว 'นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมเป็นเลย และไม่มีผลลัพธ์ของเกมใดที่จะมีอิทธิพลต่อความรับผิดชอบของผมในฐานะหัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอล'

ทาโกไวลัว ขว้างคอมพลีต 8 จาก 14 ครั้ง ระยะ 110 หลา ไม่มีทัชดาวน์และเสีย 1 อินเตอร์เซปน์ก่อนบาดเจ็บ โดยมี เท็ดดี้ บริดจ์วอเตอร์ ลงมาเล่นแทนและขว้างคอมพลีต 14 จาก 23 ครั้ง ระยะ 193 หลา ทำ 1 สกอร์และเสีย 1 อินเตอร์เซปน์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด