:::     :::

ทาเร่ชี้ทีมใหญ่อิตาลีล้มละลายแต่อยู่ได้เพราะระบบ

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565
593
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิกลี่ ทาเร่ ผู้อำนวยการกีฬาของ ลาซิโอ ชี้ว่า 4 ทีมดังของอิตาลีทั้ง ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, โรม่า และ เอซี มิลาน ล้มละลายทางเทคนิคแต่ว่าอยู่ได้เพราะระบบต้องการ

         อดีตกองหน้าคนดังพูดในระหว่างการร่วมงานที่มหาวิทยาลัย LUISS ที่กรุงโรมเกี่ยวกับวิวัฒนาการของกีฬาและรูปแบบทางเศรษฐกิจของสโมสร ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงสโมสรในอิตาลีที่ปัจจุบันแทบจะเป็นของกลุ่มทุนทั้งหมด

         "มีเพียง 4 สโมสรในอิตาลีที่ยังคงมีครอบครัวเป็นเจ้าของ : อูดิเนเซ่, อตาลันต้า, ลาซิโอ และ นาโปลี" ตาเร่ กล่าว แม้ว่า อตาลันต้า จะมีเจ้าของร่วมเป็นกลุ่มทุนของจากอเมริกัน

         "ผมชอบความเป็นเจ้าของแบบนั้น เพราะบรรดาบริษัทข้ามชาติสนใจผลประโยชน์เชิงพาณิชย์เท่านั้นและคุณสูญเสียความสุขในฟุตบอล ความหลงใหลและความรักในกีฬานั้นไป"

         "กลุ่มทุนเหล่านั้นทำงานตามขั้นตอนโดยไม่สนใจประวัติศาสตร์ของสโมสรหรือเมือง ผมเป็นแฟนบอลแบบ 'โอลด์-สกูล' นี่เป็นปีที่ 15 ของผมกับ ลาซิโอ ผมโชคดีที่ได้ร่วมงานกับสโมสรที่มีการเงินที่ดี"

         "วันนี้สโมสรต่างๆอย่าง ยูเวนตุส, โรม่า, มิลาน และ อินเตอร์ ที่ล้มละลายทางเทคนิค แต่พวกเขารอดมาได้เพราะระบบต้องการพวกเขา สิ่งที่สำคัญคือเรามีสโมสรจำนวนมากขึ้นที่มองโครงการในระยะยาว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด