:::     :::

พาลเมอร์ใช้โฟเด้นบันดาลใจอดทนรอที่เรือ

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565
656
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โคล พาลเมอร์ กองกลางลูกหม้อ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าเห็นตัวอย่างความอดทนขัดเกลาตัวเองของ ฟิล โฟเด้น ทีมเมตอายุไล่เลี่ยกันกระทั่งถูกตอบแทนด้วยสัญญายาว ดังนั้นก็ขอเดินตามรอยพร้อมปฏิเสธทุกข้อเสนอยืมตัว

ธรรมชาติของ ซิตี้ คือทีมมหาอำนาจอุดมดาวเด่นจากต่างแดน ยิ่งยุคผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า แทบไม่มีผลผลิตจากอะคาเดมี่รายใดสอดแทรกสู่ขาประจำชุดใหญ่แบบ โฟเด้น 

แต่กว่าแข้งวัย 22 ปีจะได้ตอบแทนความเชื่อมั่นให้ต่อสัญญายาวจนมิ.. 2027 ก็ต้องอดทนรอคอยโอกาสอยู่ เอติฮัด สเตเดี้ยม มาหลายซีซั่นจนบอสสแปนิชเห็นว่าพร้อมแล้วจริงๆ 

ซึ่งช่วงบ่มเพาะตัวเองนั้นมีหลายค่ายยื่นข้อเสนอถึงมิดฟิลด์ผู้ดีทั้งยืมใช้งานหรือซื้อขาด แต่ ฟิล ก็ปฏิเสธไปหมด กระทั่งได้ตกรางวัล

เมื่อมีตัวอย่างแล้วทางรุ่นน้องวัย 20 กะรัต จึงอยากเอาเยี่ยงบ้าง 

ก่อนมาถึง ฟิล มันไม่มีเด็กจากอะคาเดมี่คนไหนสอดแทรกไปได้ต่อสัญญาระยะยาว กระทั่งได้เห็นคนแรก คุณก็บอกตัวเองว่า - เมื่อหมอนั่นทำได้ ทำไมผมจะทำไม่ได้บ้างล่ะ?​- ค่อนข้างเชื่อมั่นในตัวเอง คิดว่าฝีเท้าดีพอการเปิดปากกับสปอร์ต ไบเบิ้ล’ 


ดังนั้นก็ต้องแน่วแน่ไว้ แล้วหวังว่าจะทำได้ อย่างกรณี ฟิล ก่อนนั้นก็มีกระแสปล่อยยืมตัวอยู่เสมอเหมือนของผม - ไม่สนใจเล่นยืมตัวหรือ? -  แต่คิดว่านี่คือสถานที่อันดีสุดที่คลุกคลีในทีม เรียนรู้จากผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ขออยู่กับ ซิตี้ ต่อ

แม้การออกไปเล่นยืมตัวคงถูกใช้งานมากกว่านี้ แต่ทางเลือกที่ดีสุดเมื่อพิจารณาดูคืออยู่ที่นี่ต่อไป” 

มันอาจจะเข้าในแบบที่ต่างออกไป ผมคิดแบบนั้น แต่ผมอาจจะพัฒนาตัวเองช้า หรือบางทีจุดนี้คงไม่เหมาะเล่นยืมตัว” 

เข้าใจที่อยากสื่อใช่ไหม? เพราะอยู่ที่นี่ต่อไปได้ครูพักลักจำจากแข้งที่ดีสุดของโลก

กวาร์ดิโอล่า ก็บอก 2-3 อย่างแก่ผม แน่วแน่กับเป้าหมายและจงอดทน สตาฟฟ์ทุกคนก็มาย้ำประจำ ด้วยความสัตย์ก็ต้องเชื่อใจพวกเขา แล้วหวังว่าจะได้ลงแข่งมากขึ้นๆ

ผลผลิตจากอะคาเดมี่ ซิตี้ เล่นให้ทีมแล้ว 8 นัดทุกรายการ รวม 151 นาทีฤดูกาลนี้ ส่วนใหญ่สำรอง ตำแหน่งถนัดคือเบอร์#8 ลุ้นทดแทน อิลคาย กุนโดกัน ซึ่งจะหมดสัญญา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด