:::     :::

เตบาสเตือนบาร์ซ่าต้องลดเงินเดือนซีซั่นหน้า

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565
551
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ส่งข้อความเตือน บาร์เซโลน่า ว่าจำเป็นต้องลดเงินเดือนนักเตะรวมกันไม่เกิน 500 ล้านยูโรสำหรับซีซั่น 2023-2024

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เอ่ยปากเตือน บาร์เซโลน่า ว่าจำเป็นต้องลดค่าจ้างลงจำนวนมากก่อนเข้าสู่ฤดูกาล 2023-2024 เนื่องจากเพดานเงินเดือนของสโมสรยังคงสูงเกินจริงด้วยข้อตกลงที่ผู้บริหารชุดก่อนหน้านี้มอบให้นักเตะหลายคน ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'หากพวกเขาตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาจะมีรายได้น้อยลง แต่ก็จะหยุดจ่ายเงินโบนัส นั่นจะไม่เปลี่ยนแปลมากนัก' เตบาส กล่าวถึงสถานะทางการเงินของทีมอาซูลกราน่า

'คันโยกได้เปิดให้บริการพวกเขาสำหรับฤดูกาลนี้ แต่ไม่ใช่สำหรับปีหน้า พวกเขาต้องลดจำนวนเงินเดือนลง พวกเขาไม่สามารถเดินด้วยเงินมากกว่า 500 ล้านยูโร เพราะถ้าไม่ใช่ฤดูกาลหน้า เราจะทำตามกฎ 1/4 กับพวกเขาอีกครั้ง'

ด้าน เอดูอาร์ด โรเมว รองประธาน บาร์เซโลน่า ฝ่ายเศรษฐกิจได้สรุปความตั้งใจของสโมสรที่จะลดค่าจ้างจากปัจจุบันที่อยู่ประมาณ 656 ล้านยูโรลงเหลือ 500 ล้านยูโรภายในปี 2024 โดยการปล่อย อองตวน กรีซมันน์ ย้ายซบ แอตเลติโก มาดริด แบบถาวรช่วยพวกเขาปลดล็อคค่าจ้างจำนวนมากในฤดูกาลหน้า

นอกจากนี้การปล่อยผู้เล่นที่มีค่าจ้างสูงอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เคราร์ด ปีเก้ หรือ จอร์ดี้ อัลบา จะสามารถช่วยสโมสรในการลดจำนวนเงินเดือนลงได้เช่นกัน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ ปีเก้ และ อัลบา ที่ยังมีสัญญาอีก 18 เดือน อีกทั้งสโมสรยังติดหนี้จำนวนมากในการเลื่อนการจ่ายค่าจ้างของพวกเขาก่อนหน้านี้ด้วย นั่นทำให้การปล่อยนักเตะออกจากทีมทำได้ยากมากขึ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด