:::     :::

ซาร์รี่เปรียบความสำคัญของ'อิมโมบิเล่'ไม่ต่างเอ็มบั๊ปเป้

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565
391
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์ ลาซิโอ ระหว่างการแถลงข่าวก่อนหน้าเกมเยือน อตาลันต้า บนเวที เซเรีย อา วันอาทิตย์นี้

เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์ ลาซิโอ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสูญเสีย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ไม่ต่างจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ปราศจาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ก่อนจะนำทีมอินทรีกรุงโรมเยือน อตาลันต้า ในวันอาทิตย์นี้ ตามรายงานจาก 'ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ลาซิโอ จะลงเล่นโดยไม่มีกองหน้าคนสำคัญอย่าง อิมโมบิเล่ ไปตลอด 1-2 เดือนข้างหน้า หลังดาวยิงวัย 32 ปีบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังและต้องพักฟื้นฟูร่างกายไปจนถึงช่วงปีใหม่ มันเป็นการสูญเสียที่เจ็บปวดสำหรับทีมอินทรีกรุงโรมและ ซาร์รี่ แต่ตอนนี้พวกเขาจำเป็นต้องปรับให้ผู้เล่นริมเส้นอย่าง เฟลีเป้ อันแดร์ซอน หรือ เปโดร โรดรีเกซ มาเล่นหน้าเป้าในระบบ 4-3-3

ในการแถลงข่าว ซาร์รี่ ได้พูดถึงความสามารถในการเล่นเกมป้องกันที่ดีขึ้นของทีมอินทรีกรุงโรมในซีซั่นนี้ หลังเสียเพียง 5 ประตูจากการลงเล่น 10 เกม ต่ำกว่าอย่างมากเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนที่เสียถึง 17 ประตู

'คุณต้องรอเสมอ นี่เป็นสถิติที่สมเหตุสมผลในระยะยาว ใน 10 เกมนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยนับพัน' ซาร์รี่ กล่าวถึงการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้นของทีมอินทรีกรุงโรม

'เราสามารถดำเนินการเช่นนี้ต่อไป เรารู้ว่ามันไม่แน่ใจว่ามันเป็นตัวเลขที่ถูกต้องสำหรับเรา เราจะเห็นเกมอื่นๆอีกมากมายเป็นข้อพิสูจน์'


ซาร์รี่ ยังสัมผัสถึงความสำคัญของการเผชิญหน้ากับ อตาลันต้า ในวันอาทิตย์นี้ว่า 'มันสามารถส่งผลกระทบต่อการพัฒนาของฤดูกาล สำหรับมันการตัดสิน 8 เดือนจากจุดสิ้นสุดดูเหมือนมากเกินไปสำหรับผม หากละทิ้งด้านวัตถุ ในระดับจิตใจ สิ่งนั้นสามารถให้บางอย่างแก่เขาและนำมันออกไปได้'

ก่อนจะกล่าวถึงการสูญเสีย อิมโมบิเล่ ว่า 'การขาดนักเตะที่มีจำนวนที่แน่นอนนั้นหนักอยู่แล้ว มันเกิดขึ้นกับทุกคนที่มีผู้เล่นที่มีอิทธิพลเช่นนั้น ถ้า เปแอสเช ไม่มี เอ็มบั๊ปเป้ พวกเขาจะกังวลเล็กน้อย เช่นเดียวกับ บาร์เซโลน่า ที่ไม่มี เลว่า (เลวานดอฟสกี้)' 

'ความเสี่ยงที่จะสูญเสียศักยภาพบางอย่างอยู่ที่นั่น เรายังคงทำได้ดีในปลายปีที่แล้ว เราต้องทุ่มเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์'

'เราไม่มีคุณลักษณะที่คล้ายคลึงกัน เราต้องไปหาคุณลักษณะที่แตกต่างกัน ปีที่แล้ว เปโดร และ เฟลีเป้ พยายามทำ ตอนนี้มี คันเชลเลียรี่ ด้วยเพราะมีเกมจำนวนมาก'

ซาร์รี่ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึง อิมโมบิเล่ ว่า 'มีนักเตะ 3 คนที่เล่นมากกว่าเขา ถ้าผมแน่ใจว่าเขาจะบาดเจ็บ ผมจะเก็บเขาไว้ ในระดับกล้ามเนื้อเขาไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ คนอื่นจะมีเวลามากขึ้น'

'บางคนยังเล่นให้ทีมชาติมากกว่านี้ หลายคนน่าจะได้รับบาดเจ็บ เลว่า, ผมเห็นเขาในสนามกับ บาร์ซ่า เสมอ คุณสามารถมีทีมที่คุณต้องการได้ แต่บางคนก็เล่นเหมือนเดิม มันไม่ประโยชน์ที่จะหงุดหงิดมากเกินไป'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})