:::     :::

สปัลเล็ตติเซ็งนาโปลีตายใจคิดว่าเสมอง่ายๆ

วันพุธที่ 02 พฤศจิกายน 2565
530
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ นาโปลี ยอมรับลูกทีมผ่อนเกมในช่วงท้าย เพราะคิดว่าคงได้ผลเสมอแบบไม่ยากเย็นนัก สุดท้ายถูก ลิเวอร์พูล เล่นงานสองประตู

นาโปลี จ่าฝูงเซเรียอา ทำผลงานยอดเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาล 2022-23 ชนะ 10 เสมอ 2 ยังไม่แพ้จาก 12 เกมแรก ขณะที่ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ชนะ 5 เกมรวด ก่อนบุกเยือน แอนฟิลด์ เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

แม้ต่อสู้ได้ดีมาเกือบตลอดทั้งเกม และเกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนด้วย สุดท้ายต้องมาเสียสองประตูในนาที 85 และ 90+8 จากลูกเตะมุม ทำให้ทีมของ สปัลเล็ตติ ต้องแพ้เกมแรกในฤดูกาลนี้


สปัลเล็ตติ กล่าวกับ สกาย อิตาเลีย ว่า "ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เพราะเกือบตลอดทั้งเกมเราเก็บบอลมาครองได้ดี สร้างสรรค์โอกาสได้หลายครั้ง และรักษาสมดุลของเกมได้ดี นั่นคือเรื่องพื้นฐาน"

"จากนั้นเมื่อเวลาล่วงเลยไป ผมเห็นว่าทีมเริ่มรู้สึกเบาใจกับผลเสมอ ผมจึงเปลี่ยนตัวเพื่อเพิ่มความเร็วและกระตุ้นทีมให้มากขึ้น แต่นั่นยังไม่เพียงพอ"

"ในแง่ของความคิด มันเป็นช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่าเราน่าจะเดินหน้ากดดัน เพราะเราไม่มีอะไรจะเสีย ต้องพูดแบบนั้น ชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล คุ้นเคยมากกว่ากับการรักษาระดับของเกมและความเร็วตลอด 90 นาทีหรือมากกว่านั้น"

"นี่คือทีมที่แข็งแกร่ง เพราะการมาที่นี่ และเล่นในแนวทางที่เราเล่นเป็นเวลานาน หมายถึงความเชื่อมั่นในตัวเอง เราต้องนำไปใช้ในการเผชิญหน้ากับทีมใหญ่ เพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งของเรา และเราเกือบทำได้ในคืนนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด