:::     :::

เอ็นบีเอเล็งเพิ่มทีมใหม่เม็กซิโกซิตี้อีกทำเล

วันพุธที่ 09 พฤศจิกายน 2565
514
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก คืออีกตลาดที่ลีกบาสเอ็นบีเอพิจารณาให้สร้างแฟรนไชส์ใหม่ขึ้นเข้าร่วมแข่ง นอกเหนือจาก ลาส เวกัส และ ซีแอตเทิ่ล สองเมืองศักยภาพสูงก่อนนี้

รายงานจากแอนด์สเคปว่า อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีก คือแกนนำแนวคิดเพิ่มแฟรนไชส์เอ็นบีเอ แต่คงยังไม่เกิดขึ้นเร็ววันนี้จนกว่าประชุมใหญ่การจัดสรรรายได้องค์กร รวมและค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดทางโทรทัศน์ครั้งใหม่ลุล่วง

ล่าสุด มาร์ก เททั่ม รองคอมมิสชันเนอร์ก็ขาดรับไอเดียดังกล่าว ทั้งระบุชื่อเมืองหลวงของเม็กซิโกว่าเปี่ยมศักยภาพ ทั้งฐานแฟนบาสฯและระยะทาง 

การเพิ่มทีมเอ็นบีเอยังไม่ใช่วาระที่พิจารณา ขณะนี้ แต่ถ้าต้องเกิดขึ้นจริงๆ หากเราจะเพิ่มทีมในลีกก็ไร้ข้อกังขาว่ากรุงเม็กซิโก ซิตี้ จะเป็นหนึ่งในเมืองที่ถูกพิจารณาเป็นลำดับต้นๆ เคียงข้างไปกับเมืองที่มีตลาดใหญ่และเปี่ยมศักยภาพอื่นๆของทวีปอเมริกาเหนือเททั่ม กล่าว 


แต่หนึ่งปัญหาใหญ่เสมอหากอยากเพิ่มทีมในต่างแดนคือเรื่องการเดินทาง, สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน แต่สังเวียน อารีน่า ซีดีเอ็มเอ็กซ์ ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ นั้นระดับโลกอยู่แล้ว ลีกใช้เป็นทั้งสถานที่แข่งเดินสายฤดูกาลปกติในโครงการ โกลบัล เกมส์

หรือเอาจริงๆที่นี่ก็เป็นฐานบัญชาการของทีมจี-ลีก เดอะ กาปีตาเนส -ดังนั้นไม่น่าติดอะไร 

การเดินทางคงไม่ใช่อุปสรรคขนาดนั้นเพราะก็บินมาระยะสั้นๆจากหลายแห่งทั้งหลายทีมในรัฐเท็กซัส, ทีมจากฟลอริดา, จากนิว ออร์ลีนส์ หรือกระทั่งจากแอริโซนา” 

ดังนั้นกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ยังไงก็อยู่ในข่ายพิจารณา มีเหตุผลที่ต้องเหลียวดู แต่ก็อย่างที่เรียนไปการเพิ่มทีมเวลานี้ไม่ใช่วาระที่เตรียมทำอยู่” 

กรุงเม็กซิโกซิตี้ คือเมืองใหญ่สุดลำดับ 6 แห่งทวีปอเมริกาเหนือ โดยในรอบ 3 ทศวรรษที่ผ่านมาเอ็นบีเอมาแข่งที่นี่ทั้งเกมอุ่นเครื่อง/ฤดูกาลปกติร่วม 30 นัด 

หรือทีมจี-ลีก เม็กซิโก ซิตี้ กาปีตาเนส ก็จะเริ่มแข่งที่ อารีน่า ซีดีเอ็มเอ็กซ์ อย่างเป็นทางการซีซั่นนี้หลังจากล่าช้าออกมาผลจากการระบาดของโควิด-19


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด