:::     :::

มาโฮมส์พร้อมเดินหน้าต่อหลังสร้างสถิติแฟรนไชส์

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565
412
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ พร้อมเดินหน้าลุยต่อไปหลังการสร้างสถิติแฟรนไชส์ด้วยการขว้างในเกมเดียวถึง 68 ครั้ง

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยืนยันว่าเขาพร้อมเดินหน้าต่อไปหลังจอมทัพวัย 27 ปีเพิ่งขว้างบอล 68 ครั้งสูงสุดเป็นสถิติแฟรนไชส์ในเกมสัปดาห์ที่แล้วกับ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ เนื่องจากเกมบุกภาคพื้นดินไม่ทำงาน ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

มาโฮมส์ ขว้าง 68 ครั้ง (คอมพลีต 43 ครั้ง) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ในเกมชนะ ไททั่นส์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 20-17 ในสัปดาห์ที่ 9 โดยขว้างรวมกัน 446 หลาและทำหนึ่งทัชดาวน์ มันแสดงให้เห็นถึงพลังแขนที่ยอดเยี่ยมของควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปี แต่เขายืนยันว่าชัยชนะของ ชีฟส์ เป็นสิ่งสำคัญสุด

'เห็นได้ชัดว่าเกมนั้นเสียเปรียบเล็กน้อยเมื่อเราต้องขว้างบอลมากกว่าที่เราต้องการเมื่อเทียบกับการวิ่ง แต่มันจำเป็น' มาโฮมส์ กล่าว 'และเพื่อให้สามารถทำทั้งสองอย่างได้ ผมคิดว่าคุณเคยเห็นเกมที่เราสามารถครองบอลได้มากกว่าในบางเกม และแน่นอนว่ามีเกมที่คุณต้องขว้างบอล มันเป็นบางอย่างที่คุณต้องทำในฐานะทีมบุกเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในลีกนี้คือการสามารถทำทั้งสองอย่างได้ และนั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่าเราทำได้ในทีมนี้'

มาโฮมส์ ปล่อยบอลให้รันนิ่งแบ็กถือบอลวิ่งรวมกันเพียง 13 ครั้ง ทำระยะเพียง 14 หลา ควอร์เตอร์แบ็กชีฟส์ถือบอลวิ่งเองอีก 6 ครั้ง ระยะ 63 หลาและทำหนึ่งสกอร์ ดังนั้นทัพหัวหน้าเผ่าจึงต้องเน้นเกมบุกทางอากาศมากขึ้น ก่อน มาโฮมส์ จะสร้างสถิติแฟรนไชส์ด้วยการขว้าง 68 ครั้ง สูงสุดเป็นอันดับ 3 ร่วมและการขว้างเข้าเป้า 43 ครั้ง มากสุดเป็นอันดับ 4 นับตั้งแต่ปี 1950


แนวทางการเล่นของ ชีฟส์ แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ ไททั่นส์ หลัง แมลิค วิลลิส ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ขว้างเพียง 16 ครั้ง คอมพลีต 5 ครั้ง ระยะ 80 หลา โดยมีรันนิ่งแบ็ก เดอร์ริค เฮนรี่ ถือบอลวิ่ง 17 ครั้ง ระยะ 115 หลาและทำ 2 ทัชดาวน์ โดย วิลลิส ขว้างบอลน้อยกว่า มาโฮมส์ ถึง 5 เท่าหลังควอร์เตอร์แบ็กชีฟส์ขว้างมากกว่ารุคกี้ ไททั่นส์ ถึง 52 ครั้ง การทำระยะยังแตกต่างกันถึง 366 หลา (446 ต่อ 80) ซึ่งเป็นช่องว่างมากสุดนับตั้งแต่ปี 1950

มันเป็นคืนประวัติศาสตร์ของ มาโฮมส์ และ ชีฟส์ แต่มันไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปี ในฐานะบุตรชายของ แพ็ท มาโฮมส์ อดีตพิตเชอร์ของ เมเจอร์ลีก เบสบอล

'ตั้งแต่ผมยังหนุ่ม ผมไม่เคยเจ็บเลยแม้แต่ตอนที่ผมขว้างตอนที่ผมยังหนุ่ม' มาโฮมส์ กล่าว 'โดยปกติแล้วเป็นแค่เรื่องธรรมดา เราทำสิ่งต่างๆที่ผมทำกับเทรนเนอร์ของผม แต่นอกเหนือจากนั้นผมแค่พยายามรักษาความแข็งแกร่งของแขนนั้นและลุยต่อไป'

ส่วน แอนดี้ รีด เฮดโค้ชชีฟส์กล่าวว่า 'ใช่, ผมรู้ว่าเรามีเพลย์จำนวนมาก แต่ฟังนะ, เรากำลังจะทำสิ่งที่เราต้องทำเพื่อพยายามเอาชนะเกม นั่นคือสิ่งที่เรารู้สึก ดังนั้นนั่นคือวิธีที่เราไปกับมัน ถ้าเกมวิ่งไปได้ เราจะทำเกมวิ่งให้มากกว่านี้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด