:::     :::

เทนฮากเชื่อ'มาร์ก'คนสำคัญผีติดท็อปโฟร์

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565
947
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ออกมายืนยันว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มีความสำคัญต่อความหวังจบท็อปโฟร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ต้องหาวิธีทำให้นักเตะไร้อาการบาดเจ็บตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาล

แม้ว่า มาร์กซิยาล จะฟื้นเส้นทางค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้อีกครั้งภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก หลังถูกปล่อยยืมไป เซบีย่า แต่ดาวเตะชาวฝรั่งเศสก็ได้ลงเล่นไปแค่ 6 ครั้งเท่านั้นในฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บทั้งเอ็นหลังหัวเข่า, เอ็นร้อยหวาย และปัญหาที่แผ่นหลังตลอดช่วงที่ผ่านมา

มาร์กซิยาล เพิ่งจะลงตัวจริงเป็นเพียงนัดที่ 2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาในศึกคาราบาว คัพ กับ แอสตัน วิลล่า และทำประตูได้ในเกมที่ ยูไนเต็ด เอาชนะ 4-2 แต่ก็ยังไม่เคยเล่นเต็ม 90 นาทีเลย

เทน ฮาก ต้องจำใจใช้งาน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากกว่าที่เขาคาดไว้ โดยที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผู้ทำประตูสูงสุดมีบทบาทที่สำคัญในบางครั้งเท่านั้น

เทน ฮาก เชื่อว่า มาร์กซิยาล เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเป็นผู้นำในแผงเกมรุกของ ผีแดง แต่สโมสรก็ต้องทำงานร่วมกับดาวเตะวัย 26 ปี เพื่อให้เขาฟิตในช่วงที่้เหลือ

"แน่นอน เราวิเคราะห์สิ่งนั้น และเขาก็กำลังวิเคราะห์สิ่งนั้นเช่นกัน เราจะทำอะไรได้บ้างเพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น" เทน ฮาก กล่าว

"เราต้องทำบางอย่าง ดังนั้นเมื่อคุณได้รับบาดเจ็บ และเจ็บบ่อย มันมีเหตุผลอยู่"

"บางครั้งมันก็โชคร้ายด้วย เขาอยู่ในแนวทางที่ดีมาก และในช่วง 10 นาทีสุดท้ายกับ แอต. มาดริด (เกมอุ่นเครื่องที่ออสโล) เขาก็ได้รับบาดเจ็บ"

"ผมมีความสุขมากที่เขากลับมาในตอนนี้ และเราสามารถจัดการเขา และทำให้เขาฟิต เพราะเขาเป็นส่วนสำคัญของทีม เขาเล่นได้ดีมากในหลายๆ ด้านของฟุตบอล ผมมีความสุขกับสิ่งนั้น ยกเว้นความพร้อมของเขา"

"แต่เรายังมีคนอื่นๆ และเราก็ใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในบทบาทเบอร์ 9 เรามี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วย ดังนั้นเราจึงมีตัวเลือกมากอยู่ตรงนั้น"

"แนวทางการเล่นของผมค่อนข้างชัดเจน ผมชอบผู้เล่นแบบ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เพราะเขาครองบอลได้ เขาเก็บบอลได้ เขาเชื่อมเกมได้ เขาสามารถวิ่งทะลุแนวรับได้ เขามีความเร็ว เขาสามารถจบสกอร์ได้ และเขาก็มีเกมเพรสซิ่งที่ดี"

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังเชื่อว่าความฟิตของ มาร์กซิยาล มีความสำคัญในการลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกของทีมในฤดูกาลนี้

"แน่นอน ในแดนหน้า ความพร้อมของนักเตะเป็นปัญหาสำหรับเรา เรามีเกมมากมาย เช่นเกมกับ นิวคาสเซิ่ล มาร์คัส แรชฟอร์ด ดันป่วย"

"เราต้องเล่นบางเกมแบบแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อสร้างแนวรุกที่เหมาะสม ถ้าคุณทำไม่ได้ มันก็ยากที่จะอยู่ในท็อปโฟร์"

"แดนหน้าเป็นสิ่งที่น่ากังวล ผมคิดว่าเรามีพัฒนาการ, มีเกมเพรสซิ่ง, เล่นจากแดนหลัง และเกมรุก แต่เราต้องปรับปรุงในพื้นที่แดนสามของเรา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด